Trong hơn 10 năm trở lại đây, các mạng xã hội ngày càng phổ biến hơn, với nhiều mục đích như kinh doanh, tán ngẫu, chia sẻ thông tin, kiến thức hàng ngày. Dần dần nó thói quen hằng ngày của nhiều người trong cuộc sống hiện nay.

Mạng xã hội là gì ?​

Mạng xã hội là một trang web hay một nền tảng trực tuyến cho phép những người có cùng sở thích đến với nhau và chia sẻ thông tin, hình ảnh và video bất cứ khi nào.
Mạng xã hội đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là với giới trẻ, nhưng không phải ai cũng hiểu chính xác ý nghĩa của nó. Dưới đây là bảng phân tích đơn giản về cách sử dụng, các thành phần và thuật ngữ phổ biến của mạng xã hội.

Top 5 mạng xã hội lớn nhất thế giới​

5 mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay

Mục đích sử dụng mạng xã hội có thể đem đến cho người dùng lợi ích hoặc sẽ mang đến những yếu tố tiêu cực. Điều này tuỳ thuộc vào nhìn nhận của mỗi người, như đáng nói hiện nay rằng một điều không thể phủ nhận “mạng xã hội có thể làm mất đi các mối tình cảm người thân ruột thịt, người quen”. Nếu như bạn đã làm cho chính mình “bị nghiện”. Dưới đây là các mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay.

Facebook

Trước đây thời điểm mạng xã hội Facebook ra đời, mọi người rất cần một nơi vừa có thể bài tỏ tâm tư tình cảm như Yahoo! 360 độ vừa muốn có thể cập nhật thông tin, hoặc sử dụng một công cụ chat như Messenger và tùm lum các thứ khác. Đến bây giờ tất cả đã mọi thứ đã được tích hợp trong Facebook và mội số điều như sau:
  • Giao lưu bạn bè và người thân: Facebook là điểm kết nối của bạn đang online trên Facebook và hầu như hiện nay ai cũng có tài khoản facebook, nếu bạn bè của bạn đường cũng sẽ được đề xuất nếu như lúc đăng kí họ có để lại số điện thoại.
  • Kinh doanh online: Hẳn nhiên, ai cũng biết Facebook có nhiều người sử dụng, cùng với những thuật toán quảng cáo tối ưu của Facebook, nhằm đưa sản phẩm/ dịch vụ của bạn đến đúng khách hàng mục tiêu thì hiện tại FB vẫn là một trong những kênh bán hàng hiệu quả.
  • Xây dựng cộng đồng: facebook bạn có thể viết những bài viết ra những tâm tư hoặc câu văn ngắn nhưng đầy ngụ ý, bạn có thể đăng ảnh có nội dung cụ thể, cả video nữa. Dùng nhóm Facebook bạn có thể xây dựng các trang cộng đồng phát triển theo một muc tiêu phát triển riêng và quảng cáo cho chính mìn, với những độc giả mục tiêu.

Youtube

Mạng xã hội này có từ trước Facebook nhưng sau này thuộc Google, trang mạng xã hội này mới thực sự phổ biến.
Youtube là nơi cung cấp những đoạn video clip được mọi người chia sẻ, có thể cần có sự đầu tư bài bản, công phu đến người xem với mục tiêu kiếm tiền thực sự. Điều này tạo nên sự đặc biệt cho chính Youtube.

  • Chia sẻ những đoạn clip của mình dễ dàng cho bạn bè và cộng đồng người dùng Youtube.
  • Kiếm tiền Online bằng cách tạo một kênh cá nhân trên Youtube và phát triển nó theo một mục tiêu của mình. Càng tạo ra nhiều lượt thu hút bạn sẽ có tiền theo thành quả của mình.
Thậm chí các kênh truyền thông TV còn sử dụng Youtube để đăng tải những nội dung trên video của mình kiếm lợi, cho thấy rằng Youtube có sức mạnh thu hút đến cỡ nào

Twitter

Twitter lại không phổ biến tại Việt Nam như Facebook mặc dù cả hai sinh ra cùng thời. Lý do quan trọng nhất được đưa ra đó là thói quen sử dụng và đặc trưng văn hóa. Gần đây số lượng người dùng Twitter tại Việt Nam đã đông hơn trước rất nhiều nhưng so với Facebook vẫn còn kém hơn chút xíu. Trên Twitter bạn có sẽ làm quen với nhiều bạn bè nước ngoài hơn.

Facebook phát triển như một mạng xã hội dành cho ngành kinh tế, lĩnh vực kinh doanh thì Twitter nay lại được nhiều nhà chính trị sử dụng. Điển hình tổng thống Donald Trump, vị nguyên thủ này đã thật sự cho thấy sự thông minh của mình khi lựa chọn và sử dụng mạng xã hội như một ngôn ngữ truyền hiệu quả ra công chúng.

Pinterest

Pinterest là nơi người dùng lưu trữ, tổ chức các hình ảnh phân theo chủ đề. Nếu bạn là doanh nghiệp, bạn có thể tùy chỉnh các boards thành những chủ đề trực tiếp hoặc gián tiếp để minh hoạ dịch vụ/ sản phẩm theo hình ảnh.
Bạn hãy chọn những hình ảnh có màu sắc rực rỡ, nội dung thú vị, bắt mắt, thu hút sự chú ý của người dùng. Mỗi hình chỉ nên chia sẻ một lần, không spam, không quảng cáo.
Người dùng có thể đăng tải các hình ảnh thích hợp để pin lên Pinterest doanh nghiệp. Chẳng hạn như hình ảnh thể hiện văn hóa công ty; hình ảnh các nhân viên kèm theo lý lịch có thêm chút hài hước và sáng tạo; hình ảnh khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ.
Tóm lại, Pinterest là nơi xây dựng thương hiệu những hình ảnh mà có thể thay doanh nghiệp tạo ấn tượng với khách hàng mới.

LinkedIn

Mạng xã hội LinkedIn chủ yếu dành các chủ doanh nghiệp.

Những hoạt động có trên mạng xã hội Linkedin thường là những hoạt động liên quan tới công việc. Tham gia vào Linkedin mang tới nhiều cơ hội việc làm, hay sự hợp tác để phát triển doanh nghiệp.
Ở trên Linkedln, bạn có thể sử dụng mối quan hệ quen biết để nhờ họ giới thiệu bạn đến công ty bạn muốn tham gia. Bằng cách, truy cập vào profile trên Linkedln sau đó click mục Send a message để giới thiệu bạn thông qua mục Get an introduction.
Khi sử dụng mạng xã hội mang tính chất công việc như thế này, bạn càng có nhiều mối quan hệ kết nối thì bạn càng biết được nhiều thứ hơn. Vậy nên hãy tận dụng mọi mối quan hệ như bạn học, đồng nghiệp,…để tăng sự kết nối trên Linkedln.
 

yetkiem92

New member
Tham gia
21 Tháng mười hai 2021
Bài viết
7
trong số trên mình xài nhiều nhất là Facebook hèn chi nó đứng top là pải. Nhưng mà cũng phải nói thị trường Châu Á người ta xài Face là nhiều chứ nước ngoài khác chưa hẳn
 
Giao dịch với Exness

BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

Hướng dẫn tiền điện tử

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
6,052
Bài viết
8,326
Thành viên
671
Thành viên mới nhất
Lê Hoàng CC

Bạn chưa đọc

var jsAd = $('').css({'visibility': 'hidden', 'position': 'absolute', 'top': 0}); jsAd.appendTo($('.p-body')); XF.activate(jsAd); setTimeout(function() { jsAd.trigger('adView'); }, 1000); }, 0); });