Kakaron
New member
Tuy có đam mê hay nghiện SEO nhưng các bạn ACE có lẽ khi SEO đến một mức độ nào cũng phải chạy ads vì ads hiện đang giữ tới 8 vị trí trên page Google Search.
Vậy khi nào thì bạn nên chuyển qua chạy ads? Và ads giúp ích gì cho website bạn?
- Mình hơi bị dị ứng các traffic kiểu điền code download (các traffic này là ảo không giúp bạn ra đơn thực tế đâu)
Giúp ích cho website mới dễ lên top cả keyword tự nhiên
.
Là khi bạn thấy nhiều keyword của mình đang top 1 - 5 mà click quá ít so với tần suất hiển thị (do các cụ khác đang chạy ads khiếp đó - nhất là các ngách tài chính - bất động sản - đầu tư - khoá học)
Và tất nhiên chạy ads là dễ ra đơn nhanh hơn SEO rồi (thanh khoản ngon hơn SEO) đối với kinh doanh nhỏ/lẻ chưa cần xây dựng thương hiệu. SEO tuy bền vững nhưng ít cũng phải 6 tháng mới thấy kết quả, mà còn chưa chắc ra dc đơn.
Nói sao cho dễ hình dung nhỉ, khi bạn chạy ads là bạn trả tiền cho Google / Facebook để nó sử dụng hệ thống AI (trí thông minh nhân tạo) để giúp bạn đạt được mục đích bạn cần.
Còn bạn làm SEO thì bạn phải thay nó làm phần việc đó vì thật ra có nhiều key từ khoá ra đơn nó không đến từ việc bạn nghiên cứu mà đến từ những từ khoá rất dài, ít ai ngờ (ít nhất là trong ngách mình đang làm thì thấy vậy)
Đơn giản hơn chút, tỷ như nếu bạn không chạy ads thì khi user search "lãi suất" không ra web mình, còn chạy ads thì chắc chắn ra, thậm chí cả khi user search "tỷ suất lợi nhuận khi đầu tư luỹ tiến"
Vậy khi nào thì bạn nên chuyển qua chạy ads? Và ads giúp ích gì cho website bạn?
- Khi bạn nhiều tiền (đương nhiên)
- Khi bạn xây dựng content ngon và tối ưu onpage tốt (lẫn về mặt giao diện UI/UX)
- Muốn có traffic thật từ người dùng đúng có nhu cầu.
- Không muốn tốn nhiều tiền cho backlink PR (trừ khi bạn muốn định hướng mình là doanh nghiệp lớn cần thương hiệu) mà các chỉ số chỉ là cho đẹp.
- Thực tế nhiều site Ahref cho đánh giá rất thấp chỉ xếp hạng 20 triệu đo organic chỉ 5-6000 nhưng traffic thật sự lên tới 100k / tháng.
- Định hướng thống kê dc hiệu quả chất lượng traffic vào website : Cái Google Adword nó thống kê chi tiết User gõ cái gì vào website bạn, còn Analytic chỉ thống kê chung chung.
- Khi có traffic thật thì dễ dàng Remarketing cho nền tảng Facebook ra đơn chính xác và đỡ tốn tiền (1 khoảng ngon luôn ấy - Mình từng thử chạy 1 ads FB ko pixel và có pixel thì nó chênh lệch chi phí tới 300% lận)
- Mình hơi bị dị ứng các traffic kiểu điền code download (các traffic này là ảo không giúp bạn ra đơn thực tế đâu)
Giúp ích cho website mới dễ lên top cả keyword tự nhiên
Là khi bạn thấy nhiều keyword của mình đang top 1 - 5 mà click quá ít so với tần suất hiển thị (do các cụ khác đang chạy ads khiếp đó - nhất là các ngách tài chính - bất động sản - đầu tư - khoá học)
Và tất nhiên chạy ads là dễ ra đơn nhanh hơn SEO rồi (thanh khoản ngon hơn SEO) đối với kinh doanh nhỏ/lẻ chưa cần xây dựng thương hiệu. SEO tuy bền vững nhưng ít cũng phải 6 tháng mới thấy kết quả, mà còn chưa chắc ra dc đơn.
Nói sao cho dễ hình dung nhỉ, khi bạn chạy ads là bạn trả tiền cho Google / Facebook để nó sử dụng hệ thống AI (trí thông minh nhân tạo) để giúp bạn đạt được mục đích bạn cần.
Còn bạn làm SEO thì bạn phải thay nó làm phần việc đó vì thật ra có nhiều key từ khoá ra đơn nó không đến từ việc bạn nghiên cứu mà đến từ những từ khoá rất dài, ít ai ngờ (ít nhất là trong ngách mình đang làm thì thấy vậy)
Đơn giản hơn chút, tỷ như nếu bạn không chạy ads thì khi user search "lãi suất" không ra web mình, còn chạy ads thì chắc chắn ra, thậm chí cả khi user search "tỷ suất lợi nhuận khi đầu tư luỹ tiến"