Huỳnh lưu
New member
- Một phóng viên có thể sẽ chết trong tù khi liều mạng để cho thế giới thấy Covid ở Vũ Hán
- Coinbase có kế hoạch sẽ tham gia vào Metaverse, còn Bitmex và Binance thì sao?
* Lưu ý: người viết đang gửi thư cho Mark Zuckerberg là một CEO Facebook
Sugar Mountain
Vài năm trở lại đây chắc chắn không hề dễ dàng. Mô hình kinh doanh của bạn tập trung vào sự phân cực và sau đó, sự phẫn nộ đã khiến nhiều người trong chúng ta thống nhất một cách mỉa mai khỏi việc phụ thuộc quá nhiều vào nền tảng truyền thông xã hội của bạn. Chính phủ của bạn - họ thực hiện dự án stablecoin không hợp lý của bạn ngay sau khi chiến dịch quảng cáo toàn cầu tốn kém của bạn được phát hành - nhiều người tố cáo đã tiết lộ cách công ty của bạn thu hút và bán sự chú ý. Họ đã gọi bạn đến để thẩm vấn. Mặc dù công bằng mà nói, họ cũng cần nói chuyện với bạn để hiểu rõ hơn những điều cơ bản về doanh thu quảng cáo kỹ thuật số.Mọi người làm gì khi bị dồn vào đường cùng? Một trong hai điều: chống trả hoặc chạy trốn. Khi các bức tường đóng lại, có vẻ như bạn đã chọn chạy trốn.
Thay vì giải quyết các vấn đề sâu xa trong mô hình kinh doanh của bạn, bạn chỉ đơn giản là đổi tên công ty, vay mượn từ thuật ngữ cyberpunk được đặt ra trong một cuốn tiểu thuyết viễn tưởng năm 1992, tất cả về việc thoát khỏi một thế giới đang suy tàn và bị cuốn vào một thực tế ảo tưởng thay thế, chỉ để hoàn toàn bỏ qua những thiếu sót của thế giới thực. Đó có lẽ không phải là ý nghĩa bạn nghĩ đến khi đổi thương hiệu công ty, nhưng đó là phiên bản chính xác hơn của những gì bạn đang hứa sẽ xây dựng.
Hiểu về Metaverse
Vẫn chưa có định nghĩa cuối cùng về Metaverse, nhưng nỗ lực của Grayscale trong báo cáo gần đây của họ đang tiến rất gần . Nó mô tả Metaverse như một tập hợp các thế giới ảo 3D trải nghiệm được kết nối với nhau, nơi mọi người ở bất cứ đâu có thể giao tiếp xã hội trong thời gian thực để tạo thành một nền kinh tế internet do người dùng sở hữu lâu dài bao trùm thế giới kỹ thuật số và vật lý.Trong khi hầu hết các tính từ trong định nghĩa đó là đối tượng của cuộc tranh luận và diễn giải, thì đặc biệt, một tính từ nổi bật và có lẽ phù hợp nhất với những gì chúng tôi đang xây dựng trong Cryptoland: do người dùng sở hữu. Trong metaverse, chúng tôi đang xây dựng các dự án như The Sandbox, Decentraland, Axie Infinity, My Neighbor Alice, Star Atlas và Revv Racing. Người dùng cuối cùng sở hữu nội dung dưới dạng nội dung NFT trong trò chơi. Ý tưởng là mọi người đều có quyền truy cập bình đẳng vào phương tiện sản xuất, kinh tế trong trò chơi và tiêu dùng bắt nguồn từ quyền sở hữu có thể xác minh được đối với tài sản kỹ thuật số. Hơn nữa, những tài sản trong trò chơi này có thể chuyển nhượng, sẵn sàng giao dịch trên thị trường và thậm chí ở một số giai đoạn, có thể trượt giữa các thế giới - skin xe đua của bạn được thiết kế cho Revv Racing có thể được gửi đến một ví khác được kết nối với một trò chơi đua xe khác, cho FlameBoi Design của bạn một cơ hội khác để chiến thắng và nhận thưởng. Có, một ngày nào đó, nội dung trong trò chơi do người dùng sở hữu sẽ thật sự crazy khi chúng kết hợp với nhau qua Metaverse.
Tầm nhìn này của Metaverse không liên quan nhiều đến phiên bản tổng hợp của trò chơi bóng bàn thực tế ảo (VR) buồn nôn với một người bạn thời thơ ấu ở múi giờ khác, đeo tai nghe mất phương hướng quét mọi thứ trong phòng, chỉ để được cho ăn cho bạn thanh bên “Các giao dịch mua được đề xuất cho bạn” vài phút sau đó.
Xây dựng một cái gì đó mới
Bạn nói về việc thay thế các tương tác xã hội quý giá trong thế giới thực bằng một “trải nghiệm” kỹ thuật số, thuận tiện cho việc nhìn ra rằng công ty của bạn sau đó sẽ sở hữu mọi thứ về trải nghiệm đó - từ các yếu tố trò chơi tương tác hiển thị cho đến siêu dữ liệu. Thay vào đó, phiên bản tiền điện tử của metaverse được thúc đẩy bởi động lực giống như các dự án Web 3.0 khác trong không gian này: xây dựng lại thế giới kỹ thuật số của chúng tôi để khôi phục quyền sở hữu cho cá nhân. Nó không liên quan gì đến VR hoặc tầm nhìn của bạn về một “thế giới tốt đẹp hơn”.Chúng tôi đang xây dựng một môi trường mới để dành thời gian và năng lượng sáng tạo của chúng tôi. Một môi trường dễ tiếp cận như nhau, bắt nguồn từ kinh tế học tiền điện tử và ở một số giai đoạn, có lẽ phần lớn được điều hành bởi các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO). Và trong khi các công ty được hoan nghênh tham gia và sản xuất tài sản của riêng họ trong siêu thị tiền điện tử, họ không nên sở hữu bất kỳ phần nào quá lớn của nó, vì nó lấy đi sức mạnh của cá nhân và mục tiêu chính được đề cập: tạo ra một Metaverse do người dùng sở hữu.
Những giấc mơ tập trung không có sự rình mò kinh doanh xung quanh metaverse. Sẽ không thành công.
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành: