• Nhiều người bị mất tiền từ những sàn giao dịch lừa đảo. Trước tiên, bạn cần chọn một sàn giao dịch đáng tin cậy, xem "Sàn Forex Uy Tín Nhất để đầu tư" hoặc bạn cần biết "Tiêu Chuẩn tìm một sàn Forex uy tín"

  • Dành cho SEO: AE thông cảm diễn đàn này không phải nơi để SPAM, cho phép "Quảng Cáo" nhưng SPAM bị xoá ngay. Nội dung đang được index rất tốt

SEO là gì? 7 bí quyết SEO chưa ai dám chia sẻ

Nạp rút tiền Exness nhanh nhất

Tungbinh

New member

SEO là gì?​

Search engine optimization (SEO), dịch ra tiếng Việt Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đây là một nghệ thuật và am hiểu để đưa các trang lên xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm như Google. Bởi vì tìm kiếm là một trong những cách chính mà mọi người khám phá nội dung trực tuyến, xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm có thể dẫn đến sự gia tăng lưu lượng truy cập vào một trang web.

Trong Google và các công cụ tìm kiếm khác, trang kết quả thường có quảng cáo trả tiền ở đầu trang, theo sau là kết quả thông thường hoặc những gì các nhà tiếp thị tìm kiếm gọi là "kết quả tìm kiếm không phải trả tiền". Lưu lượng truy cập đến từ SEO thường được gọi là "lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền" để phân biệt với lưu lượng truy cập qua tìm kiếm có trả tiền. Tìm kiếm có trả tiền thường được gọi là tiếp thị qua công cụ tìm kiếm (SEM) hoặc trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC).

Có vô số người hướng dẫn SEO ngoài kia yêu cầu bạn sử dụng keyword (từ khoá) và Title (dòng tiêu đề) và nhiều từ khóa hơn, PBN, SEO offpage, SEO onpage… Và đó là tất cả những gì tổng quan về SEO, phải không - giống như, nhiều từ khóa nhưng không quá nhiều và mật độ nhưng không quá dày đặc.

Sai!
SEO web còn nhiều hơn thế nữa và chắc chắn một khi bạn bắt đầu thực sự đào sâu vào lĩnh vực này, bạn sẽ khám phá ra còn rất nhiều điều nữa. Thực sự có rất nhiều mẹo và bí mật mà bạn có thể chưa nghe đến và điều đó có thể khiến bạn chú ý ngay cả khi bạn đã nghiên cứu kỹ lưỡng trên web.

1. Tối ưu hóa nội dung của bạn cho 3 yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google​

Google rất phức tạp và khó làm hài lòng. Ví dụ như nó có một danh sách 200 yếu tố xếp hạng cần chú ý khi nói đến xếp hạng trang web của bạn. Và sau đó, thực tế là họ liên tục thay đổi các thuật toán và cập nhật chúng, do đó, việc theo dõi trở nên rất khó khăn.

Tuy nhiên, may mắn cho bạn, có một điều chắc chắn - danh sách rút gọn chính xác ba yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của Google. Và nếu bạn biết chúng, bạn sẽ biết điều gì cần chú ý nhất.
Ok, đã sẵn sàng để nghe tên 3 yếu tố xếp hạng hàng đầu? Đó là liên kết, nội dung và Rankbrain.

Chà, ít nhiều có thể hiểu được những liên kết và nội dung đang đề cập đến và chúng ta sẽ thảo luận về chúng ở phần sau của bài viết.

Nhưng mọi thứ không rõ ràng như vậy với Rankbrain. Nói một cách dễ hiểu, Rankbrain là cách trí tuệ nhân tạo học máy mà Google sử dụng để quyết định các trang tương ứng với truy vấn tốt nhất.

Nhưng, làm cách nào để bạn tối ưu hóa trang web của mình cho Rankbrain?
Về cơ bản, bí quyết nằm ở tính tiện dụng và khả năng viết bằng ngôn ngữ đàm thoại của bạn. Nếu bạn sử dụng phương pháp SEO marketing truyền thống và bắt đầu viết cho máy, bài viết của bạn rất có thể sẽ trở thành một đống câu và từ khó hiểu và không thực sự có ý nghĩa. Mặt khác, nếu bạn viết bằng ngôn ngữ tự nhiên mà người đọc của bạn có thể dễ dàng hiểu được, bạn có thể tự hào coi nội dung của mình đã được tối ưu hóa tốt cho Rankbrain.

2. Tạo nội dung cho những người có thể cung cấp cho bạn liên kết​

Tạo nội dung cho những người có thể cung cấp cho bạn liên kết
Như chúng tôi đã đề cập ở trên, nội dung thu hút liên kết rất quan trọng từ quan điểm SEO. Những liên kết đó không chỉ hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn mà các công cụ tìm kiếm cũng thực sự quan tâm đến các liên kết mà bạn nhận được, bởi vì nó làm cho nội dung của bạn “xứng đáng với các liên kết”.

Đó là lý do tại sao bạn nên bắt đầu phát triển và áp dụng chiến lược thu hút các liên kết.

Vấn đề là uy tín của trang web liên kết đến bạn cũng rất quan trọng. Khoảng 24% thuật toán xếp hạng mà Google sử dụng dựa trên mức độ tin cậy của các nguồn liên kết của bạn. Và do đó, danh tiếng của họ càng cao (chặng DR và UR của Ahrefs), điều đó càng làm tăng thêm sức sống và trọng lượng của chính bạn.

Tuy nhiên, khi nói đến việc tạo ra nội dung đủ điều kiện để đạt được liên kết, hơn nữa, từ các trang web có uy tín, không phải là điều dễ dàng. Sau đó, còn có quy trình tiếp cận cộng đồng tốn rất nhiều thời gian và công sức, trong khi không đảm bảo thành công cuối cùng.

Tin tốt trong sự tuyệt vọng này là cuối cùng tất cả các trang web đều cần các nguồn và trích dẫn mạnh mẽ để làm cơ sở cho các luận điểm và nội dung của chúng. Điều này cung cấp tùy chọn tạo nội dung nguồn cụ thể.

Điều tôi muốn nói là bạn có thể làm như sau:
  • Khi bạn đã có danh sách các trang web, điều quan trọng là bạn phải thực hiện điều tra về các chủ đề để tạo danh sách các chủ đề có thể phục vụ chúng tốt như một nguồn.
  • Sau đó, tất nhiên, điều quan trọng là phải tạo ra nội dung chất lượng cao mà trang web muốn liên kết đến. Điều này không đơn giản. Trên thực tế, đó là phần khó nhất. Bạn sẽ cần nghiên cứu sâu và xuyên suốt, đồng thời nghiên cứu các ví dụ trước đây và chọn phong cách / từ ngữ / v.v. của bạn. Phải mất một thời gian và một số lần thử không thành công trong việc tạo ra nội dung họ cần.
  • Phần tốt nhất là một khi bạn được trích dẫn bởi một trang web có uy tín cao - bạn cũng có nhiều khả năng bắt đầu nhận được liên kết từ các trang web có thẩm quyền khác.

3. Các đoạn trích nổi bật (Featured snippets)​

Google hiện tại nhằm mục đích cung cấp câu trả lời đầy đủ trực tiếp trên trang kết quả tìm kiếm là người gửi yêu cầu không cần nhấp vào trang web và đọc các trang thông tin nữa. Đó chính xác là nội dung của các đoạn trích nổi bật (Featured snippets).

Nói một cách ngắn gọn, các đoạn trích nổi bật là định dạng mà Google cung cấp câu trả lời trực tiếp trên trang kết quả tìm kiếm.

Tuy nhiên, chúng ta có một cuộc xung đột ở đây. Rất nhiều chủ sở hữu trang web và các chuyên gia SEO tin rằng, vì câu trả lời cho câu hỏi xuất hiện ngay trên màn hình, người dùng có nhiều khả năng đọc nó ở đó và do đó hạn chế nhấp vào trang web. Điều đó có nghĩa là các đoạn trích nổi bật sẽ khiến bạn mất lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Quá trình tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi bật không phải là quá trình dễ dàng nhất. Hãy xem xét các yếu tố như:
  • Đảm bảo chọn các câu hỏi có câu trả lời phức tạp hoặc dài khi bạn đang tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi bật. Điều đó nhằm đảm bảo rằng câu trả lời của bạn không chỉ là một hoặc hai câu mà sẽ được hiển thị đầy đủ trên trang kết quả tìm kiếm khiến người đọc không có ý nghĩa gì khi nhấp vào trang web của bạn.
  • Hãy chú ý đến các trang thịnh hành và các chủ đề mà bạn có cơ hội nhận được các đoạn trích nổi bật cao nhất. Bạn có thể cân nhắc việc tự làm, tài chính và sức khỏe nói riêng.

4. Sử dụng Từ khóa LSI​

Vậy từ khóa LSI là gì?
Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn hoặc cái gọi là từ khóa LSI là các từ khóa có liên quan đến ngữ nghĩa với từ khóa chính của bạn. Những từ khóa đó bao gồm các từ khóa đồng nghĩa theo ngữ cảnh với từ khóa chính mà bạn đang sử dụng cũng như các từ khóa khác có khả năng được tìm thấy cùng với từ khóa chính của bạn do đề cập đến cùng một chủ đề hẹp.

Ngày nay Google chú ý nhiều hơn đến việc khám phá các từ khóa LSI hơn là tính toán mật độ của các từ khóa bạn đã sử dụng. Điều này khiến chúng tôi kết luận rằng các từ khóa LSI rất quan trọng về xếp hạng trang web của bạn.

Hãy thảo luận một số lý do tại sao bạn có thể xem xét sử dụng các từ khóa LSI trong nội dung của mình nhiều hơn:

  • Một khi bạn vượt qua giới hạn sử dụng từ khóa chính từ quan điểm của mật độ từ khóa được phép tổng thể - thì từ khóa LSI sẽ giúp bạn. Thay vì lặp lại từ khóa chính nhiều lần một cách đáng ngờ, bạn có thể bắt đầu sử dụng các từ khóa LSI như những từ khóa thay thế.
  • Có liên quan đến từ khóa chính của bạn - các từ khóa LSI có khả năng cao tăng thứ hạng - là từ khóa chính và cũng là từ khóa thay thế.
  • Google không còn quan tâm đến mật độ từ khóa nhiều như nó quan tâm đến bối cảnh tổng thể của nội dung của bạn. Về cơ bản, điều này có nghĩa là do các từ khóa LSI, bạn thực sự có thể giúp Google index hiểu ngữ cảnh trang của bạn dễ dàng hơn.

5. Cập nhật content đã quá cũ​

Mọi phần nội dung đều trải qua các giai đoạn giống nhau: Nó được phát hành trực tiếp, được thu thập thông tin, cạnh tranh để xếp hạng, bắt đầu nhận được ngày càng nhiều lưu lượng truy cập, ngừng nhận được lưu lượng truy cập và hiệu quả là chết cho Google.

Đó là lý do tại sao ngay khi lưu lượng truy cập mà một phần nội dung mang lại cao, tức là ngừng tăng lên, bạn phải cập nhật nội dung đó để có thể giới thiệu lại nó với cuộc thi xếp hạng.

Đây là cách thực hiện điều đó:

  • Xem qua nội dung và đánh giá những phần nào không còn phù hợp nữa. Ngoài ra, hãy lưu ý nội dung không liên quan nhưng có thể được làm như vậy và nội dung đã lỗi thời một cách vô vọng. Ví dụ: bạn có thể hiện đại hóa một ví dụ, nếu cái cũ không còn hoạt động nữa nhưng bạn không thể hiện đại hóa hướng dẫn về cách sửa một phần phần mềm không còn ai sử dụng nữa.
  • Thêm các điểm đánh dấu khác biệt để cho thấy rằng nội dung là mới. Ví dụ: nếu là “Những thứ nên mua sắm trong năm 2019”, thì sau khi cập nhật bài viết, bạn cũng nên cập nhật cả năm.
  • Nghiên cứu kỹ lưỡng để sửa đổi nội dung theo hướng phản ánh sự đổi mới.

6. Thêm video​

Video rất thú vị và rất thịnh hành trên web, chẳng như SEO youtube.
Vì vậy nếu bạn có thể trình bày nội dung của mình ở định dạng video ngoài văn bản và hình ảnh, bạn chắc chắn sẽ xếp hạng cao hơn trên Google.

Dưới đây là cách bạn nên tiếp cận việc làm nội dung video và SEO:

  • Xác định thị trường mục tiêu và nghiên cứu xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì bằng video.
  • Đảm bảo video của bạn được tạo bằng thiết bị thích hợp mang lại chất lượng cao cả về âm thanh và hình ảnh.
  • Đảm bảo thời lượng của video phù hợp với nội dung bạn đang cố gắng truyền đạt: Không kéo dài thông tin. Nhưng cũng đừng mô tả thiếu mạch lạc. Hãy thử nghiệm video của bạn trên một nhóm và yêu cầu họ điền vào bản khảo sát về nội dung và cách phân phối, chất lượng âm thanh và hình ảnh, v.v.
  • Đa dạng hóa loại video bạn tạo. Người dùng đánh giá cao các định dạng và cách tiếp cận chủ đề khác nhau.
  • Khuyến khích nhận xét bằng cách đặt câu hỏi cho người xem và trả lời họ khi bạn nhận được.
  • Hãy nhất quán trong nỗ lực tạo video của bạn.
  • Sử dụng danh mục, mô tả và thẻ thích hợp.
  • Chia sẻ video trên các trang web truyền thông xã hội của công ty bạn.
  • Lập chiến lược nền tảng lưu trữ video bạn sẽ sử dụng.
  • Dành nhiều thời gian để chỉnh sửa, thêm hình ảnh vui nhộn và âm nhạc nếu cần.

7. Đáp ứng nhu cầu của người dùng​

Thực tế là xếp hạng rất tuyệt nhưng bạn phải biết mình đang xếp hạng để làm gì. Nếu bạn SEO tối ưu hóa trang web của mình cho công cụ đến mức bạn thu thập dữ liệu lên các vị trí hàng đầu, nhưng nội dung của bạn cuối cùng lại trở thành những bài đăng rác theo quan điểm của người dùng - bạn chắc chắn sẽ thất bại.
Nếu bạn không đáp ứng được ý định của người dùng, bạn sẽ không có được thứ hạng cao nhất

Đây là lý do tại sao:

  • Giả sử nội dung được tối ưu hóa SEO của bạn không trả lời câu hỏi của người dùng một cách thích hợp hoặc hoàn toàn, và do đó không đáp ứng được mong đợi của họ. Không đáp ứng được mục đích của người dùng có nghĩa là nội dung của bạn sẽ không nhận được “phản ứng” cần thiết từ người dùng.
  • Duyệt trang của bạn trong một thời gian và không nhận được kết quả mà họ mong đợi, người dùng sẽ cảm thấy mệt mỏi và nhận ra rằng bạn sẽ không bao giờ trả lời câu hỏi của họ. Người xem chỉ đơn giản là sẽ bỏ trang của bạn để tìm kiếm nội dung hay hơn và sâu sắc hơn.
  • Điều gì xảy ra khi trang web của bạn bị bỏ qua nhiều lần? Đúng - tỷ lệ thoát (Bounce rate) của bạn ngày càng cao trong khi thời gian dành cho trang web của bạn giảm xuống thấp hơn. Google, người không hề ngu ngốc sẽ sớm phát hiện ra có điều gì đó không ổn và nhận thấy rằng nội dung của bạn không đáp ứng được sự quan tâm của độc giả - sẽ hạ xếp hạng của bạn.
Viết cho người dùng xem! Tuyệt vời và quan trọng như SEO, hãy luôn nhớ rằng độc giả cuối cùng của bạn và những người thực sự sẽ đánh giá bạn là độc giả của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo viết về các chủ đề họ quan tâm và cố gắng hết sức để cung cấp câu trả lời chính xác và đầy đủ thông tin cho các câu hỏi của họ.

Bán Backlink nước ngoài giá rẻ cho SEO (đã giảm giá Covid)
Hosting giá rẻ và mã giảm giá tại AZDIGI cho SEO
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Hướng dẫn mua bán tiền điện tử, Coin chi tiết
Bitcoin LiteForex

Kakaron

New member
Ai cũng có thể làm lên top được, vấn đề là ở chỗ SEO nó quá rộng, nó quá nhiều thứ cần làm mà mỗi thứ làm xong phải chờ 1-2 tuần thậm chí vài tháng mới biết mình làm đúng hay làm sai => SEO rất khó để học và mau nản.
 
Hướng dẫn tiền điện tử
Bitcoin, Litecoin, XRP, Ethereum

Bài đăng mới nhất

Bên trên