Top mạng xã hội phổ biến năm 2023

Ở đây, tôi sẽ nói tới 7 nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay: Instagram, Facebook, LinkedIn, Pinterest, Twitter, Reddit, và TikTok.

Mỗi thương hiệu có một hướng phát triển đặc thù, chính vì thế mục tiêu cá nhân hay công ty cũng được phân loại khác nhau. Chẳng hạn một doanh nghiệp có thể có rất nhiều lượt tương tác trên Facebook, thì một doanh nghiệp khác sẽ thu hút nhiều hơn trên LinkedIn.
Top mạng xã hội phổ biến nhất năm.jpg

Các kênh trên sẽ được Zinghomnay nhắc đến các mẹo hữu ích để đưa hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội của riêng bạn lên một tầm cao mới.

Instagram​

  • Trụ sở chính: Menlo Park, CA.
  • Ra mắt: 2010
  • Số lượng người dùng đang hoạt động: khoảng hơn 900 triêu người.
Instagram là một xã hội tập trung những hình ảnh bắt mắt và truyền cảm hứng sáng tạo. Điều này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp bán sản phẩm, những ai có quan tâm đến hình ảnh.

Đây cũng là một công ty đã được mua lại lại từ Facebook. Kể từ khi giới thiệu các bài đăng có thể mua được vào năm 2018, có những doanh nghiệp tăng doanh số bán sản phẩm cao hơn bao giờ hết . Môt lượng kết nối các độc giả yêu thích nền tảng xã hội này không chỉ có tăng sự chú ý. Instagram có thể tăng thu nhập cho doanh nghiệp liên kết thông tin sản phẩm và doanh số bán hàng trực tiếp.

Facebook​

  • Trụ sở chính: Menlo Park, CA
  • Phát triển từ: 2004
  • Số lượng người dùng đang hoạt động: hơn 2 tỷ
Mạng truyền thông xã hội Facebook đang là một xu hướng phát triển rất mạnh ở Châu Á. Sự phù hợp rộng rãi cho mọi đối tượng, cho dù bạn thuộc ngành nào đi chăng nữa thì vẫn có không gian cho bạn trên Facebook.

Những ngành hàng đầu đang có trên Facebook gồm giải trí, thương mại điện tử, dịch vụ tài chính, bán buôn, game, truyền thông xã hội, mạng viễn thông, công nghệ -ôtô, hàng tiêu dùng.

Hiện nay, các doanh nghiệp muốn đăng quảng cáo phải được kiểm duyệt hơi bị gắt từ Facebook, bên cạnh đó một số cá nhân vì vẫn tìm nhiều để tăng cường sự tương tác mà không cần đầu tư vào quảng cáo.

LinkedIn​

  • Trụ sở chính: Mountain View, CA
  • Thành lập: 2003
  • Số lượng người dùng đang hoạt động: trên 300 triệu
Trong mạng lưới kênh xã hôi LinkedIn này tập trung cho các công ty cần tìm nhân lực phát triển tài năng. Nên không có gì lạ khi bạn các chuyên gia nổi tiếng trên đây.

Vì thế, nếu như bạn đang là công ty nhỏ cần phát triển cũng có thể tìm kiếm nhân sự hoặc hợp tác thì LinkedIn là nơi dành cho bạn.

Đây có thể không phải là một mạng truyền thông xã hội dành cho người đẳng cấp. Bởi vì, muốn quảng bá tốt nhất bạn cũng phải trả tiền. Nhưng, LinkedIn có tiềm năng vô hạn để kết nối với một nhóm chuyên gia ưu tú, những người có thể tạo ra sự khác biệt cho chính doanh nghiệp của mình.

Pinterest​

  • Thành lập: 2010
  • Trụ sở chính: San Francisco, CA
  • Số lượng người dùng đang hoạt động: trên 310 triệu
Kênh xã hội Pinterest tập trung nhiều nhất vào các lĩnh vực như thời trang, thực phẩm, trang trí, đám cưới, thể thao. Phát triển hình ảnh ấn tượng sẽ đem lại kết quả tốt cho mục đích phát triển trên Pinterest.

Điều đáng ngạc nhiên, số lượng người dùng chiếm hơn 80% người dùng Pinterest là nữ giới. Cũng quá đúng với lĩnh vực điều thiên về mỹ thuật và sáng tạo. Nếu bạn là nữ zinghomnay nghĩ rằng bạn sẽ thích kênh xã hội Pinterest. Tuy nhiên nếu bạn là nam bạn muốn phát triển trên kênh xã hội này cũng không ai cấm bạn, miễn sao bạn thấy mình phù hợp.

Twitter​

  • Trụ sở chính: San Francisco, CA
  • Ra đời: 2006
  • Số lượng người dùng đang hoạt động: trên 300 triệu người.
Trên mạng xã hội Twitter, các doanh nghiệp hoặc tổ chức sử dụng chủ yếu liên quan đến giải trí, thể thao, chính trị hoặc tiếp thị. Tuy nhiên, kênh xã hội này cũng góp phần giúp bạn có thể kiếm được mức độ tương tác lớn trên Twitter.

Trên Twitter, các công ty có cơ hội để xây dựng và phát triển thương hiệu. Bằng cách công bố những thông tin hữu ích.

Các chủ đề thu hút hoặc cung cấp giá trị, bạn có “Like” hoặc “Retweet” nội dung của riêng bạn/ người khác mà bạn cho là hữu ích cần được mọi người chú ý đến.

Reddit​

  • Thành lập: 2005
  • Trụ sở chính: San Francisco, CA
  • Số lượng người dùng đang hoạt động: trên 410 triệu
Reddit được xem như một kênh cộng đồng thảo luận hay nhận xét đánh giá về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó.

Dường như, chúng ta sẽ thấy Reddit thường nằm top đầu trong xếp hạng thảo luận.

Reddit có một cộng đồng, với số lượng thành viên lên đến hơn 13.000 với rất nhiều chủ đề. Đây cũng có thể được xem là tạo dựng vị trí cho thương hiệu doanh nghiệp. Trọng tâm câu chuyện vẫn nằm ở dịch vụ hỗ trợ khách hàng ra sao mới giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động bền vững.

TikTok​

  • Thành lập: 2005, bởi Bytedance.
  • Trụ sở chính: London
  • Số lượng người dùng đang hoạt động: chưa xác định.
Kênh xã hội TikTok như một thế giới ảo chuyên lĩnh vực thực hiện các show video clip. Mục đích không rõ có thể là bán hàng live stream hay mục đích khác.

TikTok có một bước đột phá mạnh nhất vào năm 2020. Tuy nhiên, trong khoảng nhiệm kì của tổng thống Donal Trump đã nhiều lần muốn xoá bỏ TicTok ra khỏi thị trường Mỹ. Do Ticktok được phát triển bởi nhà cầm quyền Trung quốc và có hành vi đánh cắp thông tin người tiêu dùng tại Mỹ. Nói cách khác, lộ thông tin bảo mật người tiêu dùng.

Xét cho cùng TickTok là một công ty mà Zinghomnay cho rằng đã không ngay chính trong việc phát triển của công ty này. Đây đúng là một quyết định rất đúng đắn của tổng thống Donal Trump.
 
Giao dịch với Exness

BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

Hướng dẫn tiền điện tử

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
4,612
Bài viết
6,710
Thành viên
577
Thành viên mới nhất
Nguyễn Đình Dũng