Hook là gì? Thảo luận về Hook trong PR nhân dịp đang Hot

Nhân dịp "húc (hook)" đang là một chủ đề cực kỳ hot trong group của chúng ta khi có tới 2 nhân vật tay to đăng đàn bàn luận về nó.

Hook là gì trong PR?
Trong lĩnh vực PR (Public Relations), "hook" thường được sử dụng để chỉ một yếu tố, sự kiện hoặc góc nhìn đặc biệt được sử dụng để thu hút sự chú ý của công chúng, truyền thông hoặc đối tác. Nó là điểm mạnh, độc đáo hoặc thú vị của một câu chuyện hoặc thông điệp mà nhà PR cố gắng sử dụng để làm nổi bật sự kiện, sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Có thể nói, hook trong PR là một yếu tố "bắt mắt" để thu hút sự chú ý và tạo ra hiệu ứng tích cực trong quá trình truyền thông.

Những luồng ý kiến trái chiều liên tiếp được 2 bên tung ra và củng cố bằng những bằng chứng đanh thép. Những lập luận sắc bén được ủng hộ và bảo vệ bởi những thành viên cộm cán của group như những chiến sĩ với vũ khí là bàn phím trên tay.

Quả thật sau phen "húc" nhau này thì tất cả những thành viên trong nhóm chúng ta có thể sẽ có những kiến thức mới, những tư duy mới để có thể cùng nhau nắm tay tiến đến một xã hội content creator đại đồng, bình đẳng và bác ái.

Hình dưới đây là ảnh chụp màn hình của một clip mình đã xem trên Reels của officialpwnkumar.

(Thật sự là Reels của IG vẫn là một cái gì đó rất khác biệt. Nghe có vẻ hơi Tây nội địa một xíu, nhưng mình có ý kiến riêng là các thầy bà Tây trên IG làm content về làm content nó vẫn súc tích và đi vào lòng người hơn)

Theo anh này thì các yếu tố ảnh hưởng đến view và engagement như sau:
  1. View thấp: do hook kém. Các bạn có thể thấy anh này ảnh cho rằng hook chỉ đóng vai trò quan trọng về lượt view. Vì hook hay thì người ta có thể ở lại xem tiếp 1, 2s vì tò mò, nhưng một khi phát hiện vid k có giá trị (thông tin, giải trí) thì họ chẳng thèm xem làm gì cả. Đây là lí do clip bạn có thể lên 1k view rồi nằm yên ở đó đến thiên thu vạn đại.
  2. Tim thấp (like thấp): do không quan tâm. Lượt yêu thích thấp được quyết định bởi việc viewer có quan tâm hay không. Quan tâm ở đây (theo mình đoán) là cả bao gồm có gây cho mình cảm xúc nào ko (này trong 7 tình 6 dục Mr Duy Muối bèo đã có nhắc đến).
  3. Comment ít: do không mang tính tương tác. Nội dung không khiến viewer phải mắc nói. Không khiến viewer phải nêu ý kiến cá nhân, kể câu chuyện bản thân, thể hiện kiến thức, bộc lộ sự tức giận. Cách đơn giản nhất là rage farming (w5n có một clip về chủ đề này). Mình có một đúc kết cá nhân là để rage farming tốt nhất là làm sao để viewer chửi nhau và đừng để viewer chửi mình.
  4. Share ít: do không liên quan. Bạn share một clip cho người khác vì điều gì? Vì nó có ích cho họ, nó làm họ cười, nó làm họ khóc, nó làm họ vô chửi chung với mình... tóm lại là nó bằng một cách nào đó liên quan tới họ. Như mình làm túi thì mình coi reel toàn share clip về túi cho đồng nghiệp. Một thằng bạn khác của mình làm kiến trúc thì lâu lâu vô mấy clip kiến trúc hoặc renovation thì mình gửi cho nó. Mấy clip chó thì mình gửi vợ. Mấy clip hài dón thì mình gửi bạn bựa...
  5. Save ít: do không có giá trị. Clip giới thiệu phim, tips and tricks, diy, nấu ăn, top 10 love hotel ở Long An,... là những nội dung có ích và làm cho cuộc sống chúng ta dễ dàng, phong phú hơn. Và nó có giá trị xem lại mỗi khi cần, và share mỗi khi nhu cầu phát sinh.
  6. Tăng follower ít: do không tối ưu hóa profile. Cái này mình không rành lắm, bạn nào hiểu có thể cho mình xin ý kiến!
Theo các bạn, các kiến giải của anh thầy Tây (Trúc) này có đúng không và đúng tới mức nào?
 
Giao dịch với Exness

BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Hướng dẫn tiền điện tử

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
9,714
Bài viết
12,097
Thành viên
700
Thành viên mới nhất
Habang99

Bạn chưa đọc

var jsAd = $('').css({'visibility': 'hidden', 'position': 'absolute', 'top': 0}); jsAd.appendTo($('.p-body')); XF.activate(jsAd); setTimeout(function() { jsAd.trigger('adView'); }, 1000); }, 0); });