Tin vắn Crypto 02/05: Bitcoin nhấp nháy tín hiệu phục hồi mạnh mẽ cùng tin tức Ripple, Coinbase, Agora, FTX, SocialFi, Movement Labs, Pike Finance, Li

Dự đoán Bitcoin năm 2023


/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */


Từ nhận định Bitcoin xuất hiện hai tín hiệu phục hồi tiềm năng đến Ripple tái cân bằng nguồn cung lưu hành XRP. Sau đây là một số tin tức nổi bật trên thị trường crypto.

1btc


Tin tức Bitcoin


Giám đốc marketing tại công ty phân tích blockchain, Santiment, Brian Quinlivan, đang liệt kê hai sự phát triển có thể thúc đẩy sự phục hồi của giá Bitcoin (BTC).

Quinlivan cho biết trong video mới rằng, sự tích lũy của cá voi và cá mập (những người nắm giữ từ 10 đến 10.000 BTC) cũng như nỗi sợ hãi, sự không chắc chắn và nghi ngờ (FUD) lan rộng giữa các trader và nhà đầu tư có thể kích hoạt xu hướng tăng giá của Bitcoin.

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */


“Kể từ đầu tháng 4, chúng ta đang chứng kiến cá voi và cá mập thực sự chốt lời và giá dường như cũng đang theo sau hành động này. Và hiện họ đã bắt đầu xoay chuyển tình thế và tiếp tục tích lũy, thị trường sẽ tiếp tục trượt dốc chậm cho đến khi đám đông thực sự sợ hãi. Giống như tháng 11/2022 với sự sụp đổ của FTX hoặc đến khi cá voi quyết định “giá đã đủ thấp”. Họ sẽ bắt đầu tích luỹ ồ ạt và kích hoạt lại xu hướng tăng”.

Theo Quinlivan, thị trường chứng khoán và tiền điện tử hiện cũng đang có mối quan hệ tỷ lệ thuận với nhau.

“Hiện tại có một mối tương quan khá lớn giữa tiền điện tử và chỉ số S&P [500]… Cách thức hoạt động của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), chính sách lạm phát diễn ra ít nhất trong vài năm qua đã có tác động lớn đến phần còn lại của thị trường. Vì vậy, diễn biến của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ gần đây đã có tác động đến diễn biến của tiền điện tử. Vì vậy, nếu S&P bắt đầu phục hồi, thì không gian tiền điện tử cũng có thể theo sau”.

Tin tức Ripple


Công ty thanh toán blockchain Ripple Labs Inc đã chuyển tổng cộng 800 triệu XRP vào ví ký quỹ khi công ty này tìm cách tái cân bằng nguồn cung lưu hành của loại tiền kỹ thuật số này.

Để phản ứng với hoạt động này, giá XRP đã tăng nhẹ 4,61% trong 24 giờ qua lên $ 0,5126. Tuy nhiên, đợt khóa XRP khổng lồ này vẫn chưa khắc phục được toàn bộ tổn thất trong tuần qua.

XRP đã ghi nhận mức định giá giảm mạnh trong tháng 4 khi tâm lý thị trường suy yếu. Bất chấp đà tăng mới nhất, XRP vẫn giảm 2,04% trong tuần qua và hơn 14% trong tháng qua.

Triển vọng này là một điều khá sốc vì việc khóa 800 triệu XRP là chiến lược thu hẹp nguồn cung lớn. Theo ghi nhận của nhà cung cấp dữ liệu thị trường Whale Alert, các đợt khóa được chia thành ba đợt riêng biệt. Đầu tiên là 500.000.000 XRP trị giá 258.724.981 USD và đợt thứ hai khóa 100 triệu XRP trị giá hơn 51,8 triệu USD. Tổng cộng 200 triệu XRP, tương đương 103.655.197 USD, đã bị khóa ở đợt thứ ba.

Tin tức Coinbase


Coinbase đã tham gia cùng Binance, OKX, Kraken và Bitfinex để cho phép giao dịch BTC rẻ hơn và nhanh hơn trên nền tảng của họ.

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Mỹ, Coinbase, đã bổ sung hỗ trợ cho Lightning Network trên nền tảng của mình, cho phép thanh toán nhanh hơn và rẻ hơn.

Theo bài đăng trên blog, việc tích hợp Lightning Network trên Coinbase sẽ giảm chi phí gửi Bitcoin (BTC) trên toàn cầu xuống 20 lần so với mức 2% được tính cho các giao dịch thẻ tín dụng của Hoa Kỳ và $ 30 cho chuyển khoản ngân hàng.

Tin tức Agora


Nền tảng quản trị cross-chain, Agora, đã huy động được 5 triệu USD trong vòng gọi vốn hạt giống do Haun Ventures dẫn đầu

Các nhà đầu tư khác trong vòng này bao gồm Seed Club, Coinbase Ventures và các nhà đầu tư thiên thần như Sina Habibian, Balaji Srinivasan, Credibly Neutral, Packy McCormick, Tim Beiko và Dan Romero.

Tin tức FTX


Chiếc đồng hồ thuộc về ông trùm bất động sản người Mỹ, John Jacob Astor IV, người đang trở về sau tuần trăng mật ở châu Âu với người vợ đang mang thai, Madeleine Astor.

Khi tàu Titanic đâm phải tảng băng trôi vào năm 1912, một sĩ quan đã nói với Astor rằng ông không thể cùng vợ lên thuyền cứu sinh cho đến khi tất cả phụ nữ và trẻ em đều được an toàn. Một tuần sau, thi thể của Astor được tìm thấy dưới nước cùng với tài sản của ông, gồm một “Đồng hồ vàng 14 cara, cúc áo bằng vàng, nhẫn kim cương” và một “bút chì vàng”, báo cáo cho biết.

Gruhn cho biết ông đã sử dụng số tiền kiếm được từ việc bán công ty của mình để mua chiếc đồng hồ cho vợ, Maren Gruhn và họ sẽ trưng bày chiếc đồng hồ này trong các viện bảo tàng.

Tin tức SocialFi


Trong một cuộc trao đổi gần đây trên mạng xã hội, nhà sáng tạo Dogecoin, Billy Markus, còn được gọi là Shibetoshi Nakamoto, đã dập tắt sự cuồng nhiệt xung quanh SocialFi.

Trả lời một bài đăng cho rằng SocialFi là đỉnh cao của sự đổi mới trong không gian tiền điện tử, Markus bày tỏ quan điểm thực dụng rằng: “Tôi thấy thú vị khi kiếm tiền từ nó, nhưng bản thân nó lại cực kỳ không thú vị”.

Thuật ngữ “SocialFi” dùng để chỉ sự hội tụ của nền tảng tài chính phi tập trung và mạng xã hội, hứa hẹn một cuộc cách mạng về cách mà người dùng tương tác và giao dịch trực tuyến.

Trong khi một số người có tầm nhìn xa như Vitalik Buterin, người tạo ra Ethereum, ủng hộ tiềm năng của các mạng xã hội phi tập trung như Farcaster, thì quan điểm của Markus lại phản ánh quan điểm thận trọng hơn. Khẳng định của ông gợi ý về sự cần thiết của tiện ích hữu hình và khuyến khích tài chính để duy trì sự quan tâm đến các nền tảng mới nổi này.

Tin tức Movement Labs


Movement Labs, công ty blockchain nhằm đưa Move VM của Facebook lên Ethereum, vừa được Binance Labs rót vốn.

Gần đây, dự án cũng vừa hoàn thành vòng gọi vốn Series A trị giá 38 triệu USD, với sự dẫn đầu từ Polychain Capital.

Với số vốn mới, sứ mệnh sắp tới của Movement Labs là mang ngôn ngữ Move đến các blockchain và môi trường mới. Nhóm cũng đang xây dựng Movement SDK, Movement CLI, cơ sở hạ tầng giao tiếp Fractal, Hyperlane, và Movement Shared Sequencer để cung cấp tính tương thích giữa tất cả các môi trường dựa trên Move và các mạng lưới khác.

Tin tức Pike Finance


Vào ngày 1/5, giao thức DeFi, Pike Finance, thông báo rằng lần exploit gần đây không phải do lỗ hổng USDC gây ra như đã nêu trước đó.

Theo tuyên bố mới nhất của công ty: “Thuật ngữ ‘lỗ hổng USDC’ không chính xác để tóm tắt cho việc bị exploit vào tuần trước.”

Thay vào đó, những điểm yếu trong chức năng hợp đồng của Pike, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến việc xử lý chuyển khoản trên Giao thức chuyển đổi cross-chain (CCTP) của Circle, đã khiến sự cố xảy ra.

Pike Finance ban đầu thừa nhận hoàn toàn trách nhiệm trong lời giải thích về vụ tấn công đầu tiên vào ngày 26/4, lưu ý rằng đợt exploit là “hậu quả của việc tích hợp không đúng cách giao thức” với các công nghệ của bên thứ ba và Pike có trách nhiệm hoàn toàn đối với một số kiểm tra nhất định.

Cuộc tấn công vào ngày 30 tháng 4 đã chứng kiến 99.970,48 ARB, 64.126 OP và 479,39 ETH bị đánh cắp, gây thiệt hại 1,7 triệu USD.

Tin tức LifeForm


LifeForm (LFT) sẽ tiến hành bán công khai trên Bybit Launchpad vào ngày 15 tháng 5.

Người dùng sẽ có thể stake USDT và MNT token của họ vào các pool riêng biệt để nhận LFT trong 5 ngày, bắt đầu từ ngày 10/5. Giới hạn bán token là $ 300.000 (10 triệu LFT). Giá bán token là $ 0,03, ở mức định giá 30 triệu USD.

Lifeform là nhà cung cấp các giải pháp nhận dạng kỹ thuật số phi tập trung để thiết lập khả năng tương tác giữa lĩnh vực kỹ thuật số và vật lý. Trước đây, nó đã huy động được 5 triệu USD trong ba vòng gọi vốn (cuối cùng ở mức định giá 300 triệu USD) được hỗ trợ bởi Binance Labs, GeekCartel, KuCoin Labs, IDG Capital và những quỹ khác.

Theo dõi Twitter (X):

  • Khối lượng stablecoin vẫn tăng khi FDUSD đạt mức cao kỷ lục, trong khi USDT giảm
  • BlackRock IBIT lần đầu tiên bị thoái vốn kể từ khi ra mắt khi 10 quỹ Bitcoin ETF chứng kiến outflow lớn nhất
  • MicroStrategy đang xây dựng ‘ID phi tập trung’ trên Bitcoin

Việt Cường

Tạp Chí Bitcoin​

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */


7 lời dành cho NEWBIE (hay OLDBIE) HOLDER trong thị trường Crypto


 
Giao dịch với Exness

BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Hướng dẫn tiền điện tử

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,815
Bài viết
13,204
Thành viên
703
Thành viên mới nhất
KMLLatesha
var jsAd = $('').css({'visibility': 'hidden', 'position': 'absolute', 'top': 0}); jsAd.appendTo($('.p-body')); XF.activate(jsAd); setTimeout(function() { jsAd.trigger('adView'); }, 1000); }, 0); });