dongtu

Member
Tham gia
26 Tháng mười một 2021
Bài viết
37
Trước khi đi sâu vào nội dung chính, thì tôi có đôi lời thỏ thẻ thế này. Những lời khuyên bên dưới, được đúc rút từ chính bản thân mình, khi mới chập chững "vào đời". Có thể đúng với người này hoặc fail với người kia. Nhưng cũng hy vọng sẽ bổ sung tí gì đó gọi lại kiến thức cho ace tham khảo.
Bên cạnh đó, post này cũng có thể xem như là part 2 bài ghim. Ace nào chưa đọc part 1, thì tôi ném link bên dưới phần "còm" nhé. Không lan man nữa, bắt tay vào việc. Let's go!
1. Xác định rõ ràng mục tiêu đầu tư
Ở bước đầu tiên, ý tôi không phải là tỉ suất lợi nhuận. Mục tiêu ở đây đơn giản là mấy ông đầu cho vui, đầu tư kiếm sữa cho con hay xa hơn là muốn nó trở thành một nghề tay trái hái ra tiền...?
Vì mục tiêu càng rõ ràng, thì quá trình mấy ông đạt được mục tiêu sẽ dễ dàng hơn. Đơn cử ngay chính bản thân tôi đi. Mục tiêu là trở thành một professional investor (nhà đầu tư chuyên nghiệp). Tức là đã xác định rõ việc đầu tư là phải ra "lúa" đều.
Ở mỗi level mục tiêu thì đương nhiên thời gian, công sức, tiền bạc...mấy ông bỏ ra sẽ phải tăng dần đều. Một nhà đầu tư "phong trào" sẽ khó kiếm được lợi nhuận lâu bền như mấy ông chiên da được rồi. Tóm lại nếu đầu tư cho vui thì sao cũng được. Còn đã xác định kiếm chác tí từ Mr. Market thì...
2. Xác định trường phái đầu tư
Không phải ai cũng thích kiểu ăn chắc mặc bền, hold to die giống tôi. Nên ở đây nhấn mạnh rằng, việc mấy ông thích style gì rất chi là quan trọng. Bởi đơn giản là đầu tư phải thoải mái mới thành công được.
Nếu chưa định hình trong đầu môn phái luyện công. Thì đầu tiên phải test thử 5-10-20%/tổng vốn đầu tư. Sau một thời gian cảm thấy kiểu nào ổn áp, hợp với mình thì đào sâu học hỏi thêm. Cái nào không phù hợp thì cân nhắc dẹp qua bên.
Cuối cùng nên upgrade skill thường xuyên: đọc sách, tìm hiểu kiến thức liên quan, thực hành đầu tư, ghi chép lại những lần lệnh win-lose, tìm bạn "đồng môn", bái sư học đạo...
3. Xác định mất trước khi được
Nhiều ông vào thị trường, cứ chăm chăm thịt Mr. Market mà chưa để lại tí huyết gì cơ. Trong khi bản thân là "tay không bắt giặc". Mà có chăng mấy ông full giáp, full item vẫn bị vả như thường nhé. Ban đầu cứ xác định mất mát tí, có bài học có trải nghiệm.
Cũng giống như mấy ông làm ăn kinh doanh thôi, phải bỏ vốn: đầu tư mặt bằng, nhân viên, marketing...rồi dần dà mới thu lúa được chứ. Không muốn "mất" mà lại đòi "nhận", thì chỉ có ăn...à mà thôi. :)))
Nói tới đây tôi lại thấy lo cho mấy F0, mới trải nghiệm được vài lệnh "xanh lá" đã tưởng mình "cổ thụ". Và ngược lại những ace nào ban đầu bị ngài thị trường vả sml, thì cũng đừng nản chí mà hãy xem đó là những vấp váp rất đỗi bình thường nhé. Fighting!
4. Xác định phân bổ danh mục
Cái này theo kinh nghiệm của tôi sẽ tùy thuộc vào: vốn, style, timing thị trường...
Quản trị danh mục cũng là một trò chơi khó mà mấy ông cần phải tôi luyện thêm. Để càng ngày càng nâng level. Phần này chắc phải làm một bài viết riêng, ace đợi nhé?
Không có danh mục nào hoàn hảo. Chỉ có danh mục phù hợp với mỗi người.
5. Xác định cuộc chơi lâu dài
Dù là đầu tư hay đầu cơ, thì theo kinh nghiệm cá nhân tôi, món này vẫn là một cuộc đua đường trường. Mà đã là cuộc chơi dài hơi thì "đường dài mới biết ngựa hay".
Bất kể là W. Buffett hay G. Soros, người ta cũng sẽ đong đếm mức độ thành công, qua tỉ suất sinh lời hằng năm.
Nên việc của mỗi nhà đầu tư, nên chăng là tiếp tục trau dồi thêm kiến thức, trải nghiệm...Hơn là tranh cãi hơn thua với nhau về mã này, mã kia, hàng ngon, hàng lởm... :))) Sau một thời gian ông nào vẫn còn tồn tại, ông đó win.
 

bategan

New member
Tham gia
27 Tháng mười 2021
Bài viết
16
Bị trầm cảm vì trước có 3 tỷ đánh chứng. sau năm 2021-2022 trck giảm cứ để rồi call mg, rồi chán bán vào fx sau đó bay sạch.
Giá như để yên thì jo mình đã vẫn có 3tỷ hoặc có lãi.
Bạn bè cùng gồng lỗ họ về bờ , có lãi cả rồi. Còn mỗi mình kèm theo gánh nợ hơn 1 tỷ.
 

Jack Bereson

New member
Tham gia
6 Tháng mười hai 2022
Bài viết
6
Cách kiếm tiền bền vững nhất trên TT chứng khoán là bán khoá học và các gói tư vấn, còn đầu tư vào cổ phiếu thì hên xui thôi . Kakaka
 
Tham gia
20 Tháng hai 2022
Bài viết
35
Từ khi tôi bắt đầu chơi chứng khoán là mua con ROS là lần đầu tiên và mấy mã của mấy ông Thầy , sau đó bị hủy niêm yết lần lượt cũng sắp hết rồi . Sau đó chuyển qua mấy nhóm : bđs và chứng cũng thua lỗ triền miên , đã thất bại nhiều lần , chưa được 1 lần thắng để có cảm giác đầu tư chứng khoán có lợi nhuận là như thế nào . Nay tôi quyết định không nghe bất kỳ nhóm nào , cũng không nghe theo sự hô hào của số đông , không mua nhóm đầu cơ nữa , cứ chơi nhóm đầu cơ là bị hủy niêm yết , sợ quá rồi . Giờ bắt đầu làm lại , đầu tư ngành phân đạm DCM và DPM , ngành sản xuất Gạo và lương thực PAN . Chọn 2 ngành này mà thua lỗ nữa thì không có duyên với chứng khoán rồi , nếu bị hủy niêm yết nữa là ý trời đã định , bỏ chứng khoán luôn .
 

Cao Đức

New member
Tham gia
23 Tháng mười 2022
Bài viết
7
Tôi làm cò đất bán ế quá nên chuyển qua chơi chứng khoán, tự tập chơi và đi comment dạo , chơi con nào thì con đó rớt giá , toàn là thua lỗ , hầu như mua mã nào cũng đều thất bại . Lần đầu tiên chơi đúng ngay con ROS , đi comment dạo được thời gian ngắn thì bị hủy niêm yết , sau đó mua con BII cũng đi comment dạo thời gian còn ngắn hơn thì cũng bị hủy niêm yết , lần tiếp theo mua con LDG cũng đi comment dạo sau đó bị thanh tra giá cứ nằm im và giảm nên nản quá bán , rồi chuyển qua mua con IBC cũng bị hủy niêm yết , chuyển qua mua HPX sao đó cũng bị hủy niêm yết , chuyển qua ngành gạo tưởng ngon mua TAR thì cũng bị hủy niêm yết .
Từ khi tôi bắt đầu chơi chứng khoán đến giờ chưa thấy được lời , toàn là thua lỗ . Tôi làm cò đất từ năm 2019 đến năm 2014 không bán được nguồn nào mà vẫn không bỏ cuộc , là một những loại cò đói mà còn lì nữa chứ . Từ khi tôi tham gia vào chứng khoán thất bại rất nhiều lần rồi , để xem thất bại đến khi nào , mì gói đã sẵn sàng .
Thất bại mà không nản lòng , chỉ sợ lòng mà cũng bại luôn thì thua .
 

bategan

New member
Tham gia
27 Tháng mười 2021
Bài viết
16
hãy giữ đầu óc trong sáng để tham gia TTCK, giao dịch bằng mắt chứ ko giao dịch bằng tai. Một cái đầu chứa đầy nỗi sợ hãi thì ko bao giờ kiếm đc tiền cả.
 
Giao dịch với Exness

BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

Hướng dẫn tiền điện tử

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
9,692
Bài viết
12,070
Thành viên
699
Thành viên mới nhất
Pedro Son
var jsAd = $('').css({'visibility': 'hidden', 'position': 'absolute', 'top': 0}); jsAd.appendTo($('.p-body')); XF.activate(jsAd); setTimeout(function() { jsAd.trigger('adView'); }, 1000); }, 0); });