Arthur Hayes dự đoán giá Bitcoin sẽ giảm mạnh trước và sau halving

Hướng dẫn mở tài khoản Binance và Cách bảo vệ tài khoản an toàn | ZingHomNay


“Khi hầu hết những người tham gia thị trường đồng ý về một kết quả thì điều ngược lại thường xảy ra” – nhà sáng lập BitMEX Arthur Hayes nhận định về xu hướng giá Bitcoin trong thời gian tới.

20240409061518 81c65fc9 b23a 44ec 94bc 816243e7d554 65

Arthur Hayes dự đoán giá Bitcoin sẽ giảm mạnh trước và sau halving

Chỉ còn khoảng 10 ngày trước khi sự kiện đang rất được mong chờ Bitcoin Halving diễn ra. Trong khi hầu hết những người tham gia thị trường tin rằng sự kiện sẽ tạo đà đẩy giá Bitcoin lên cao hơn nữa, nhà sáng lập và cựu CEO sàn BitMEX là ông Arthur Hayes tin rằng giá Bitcoin sẽ có biến động giảm mạnh cả trước và sau Halving.

Trong một bài blog mới đây, Arthur nói rằng ông đồng ý Bitcoin sẽ tăng trưởng trong trung hạn, nhưng về ngắn hạn thời điểm xoay quanh Bitcoin Halving thì sẽ là biến động giảm. Nhìn về lịch sử, câu chuyện halving rõ ràng đã tác động tích cực lên tài sản vì khi nguồn cung ngày một giảm đi, nhu cầu nắm giữ sẽ càng tăng cao.

Tuy nhiên, Arthur Hayes đã đưa ra nhận xét thực tế rằng:​

“Khi hầu hết những người tham gia thị trường đồng ý về một kết quả nhất định thì điều ngược lại thường xảy ra. Đó là lý do tại sao tôi tin rằng giá Bitcoin và tiền mã hoá nói chung sẽ sụt giảm xung quanh sự kiện halving.”​
Arthur Hayes predicts that Bitcoin prices will plummet before and after the halving, US dollar liquidity will be tighter than usual at that time, which will add impetus to the crazy selling of crypto assets. However, after May 1, the QT rhythm will slow down and return to the… pic.twitter.com/nOT6D4I7Y8

— Wu Blockchain (@WuBlockchain) April 9, 2024

Arthur Hayes đưa ra mốc thời gian “rung lắc” cụ thể rơi vào từ ngày 15/04 đến 01/05. Đây là khoảng thời gian thanh khoản đồng USD thắt chặt hơn bình thường, điều này tạo động lực cho làn sóng bán tháo tiền mã hoá dữ dội hơn.

Sau ngày 01/05, nhịp QT của Fed (thắt chặt định lượng nhằm chống lạm phát) sẽ chậm lại và trở về ổn định. Do vậy, nhà sáng lập BitMEX đưa ra lời khuyên có thể bán tiền mã hoá trong tháng 4 và quay trở lại nằm giữ sau ngày 01/05.

Quan điểm của Arthur Hayes đồng tình với các nhà phân tích tại JPMorgan. Theo đó, các nhà phân tích JPMorgan nhận định Bitcoin sẽ giảm về còn chỉ 42.000 USD sau halving, trích từ việc bị giảm phần thưởng đào coin từ 6,25 BTC mỗi block xuống còn 3,125 BTC.


Theo JPMorgan, halving sẽ tác động tiêu cực đến lợi nhuận của cánh thợ đào, làm dâng cao chi phí sản xuất Bitcoin, dẫn đến việc các thợ đào rời đi vì lợi nhuận không còn đủ hấp dẫn. Do đó, ngưỡng 42.000 USD là phù hợp sau khi cân nhắc chi phí và sự hưng phấn của thị trường.

Cập nhật thị trường, vào chiều ngày 08/04, sau chuỗi ngày sideway dưới ngưỡng 70.000 USD, BTC đã tăng tốc vượt lại cột mốc 72.000 USD trước thềm Bitcoin Halving. Đồng coin vua được nhiều chuyên gia vững tin rằng sẽ vượt hơn 100.000 USD vào cuối năm nay.​

Coin68 tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

  • CEO Morgan Creek Capital dự đoán Bitcoin sẽ đạt 150.000 USD vào cuối năm nay​
  • Standard Chartered: Bitcoin có thể đạt 200.000 USD vào cuối năm 2025​

Đánh giá sàn Binance uy tín hay lừa đảo – ZingHomNay

 
Giao dịch với Exness

BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Hướng dẫn tiền điện tử

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
9,765
Bài viết
12,148
Thành viên
700
Thành viên mới nhất
Habang99

Bạn chưa đọc

var jsAd = $('').css({'visibility': 'hidden', 'position': 'absolute', 'top': 0}); jsAd.appendTo($('.p-body')); XF.activate(jsAd); setTimeout(function() { jsAd.trigger('adView'); }, 1000); }, 0); });