Cái kết cho Sam Bankman-Fried: 25 năm tù

Dự đoán Bitcoin năm 2023


/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */


Từng một thời nắm trong tay hàng tỷ đô la, xây dựng một đế chế cường thịnh trong thị trường tiền điện tử nhưng hoá ra tất cả chỉ là “bình phong” để lạm dụng tiền khách hàng, giờ đây, cựu trùm tiền điện tử Sam Bankman-Fried (SBF) đang phải trả giá cho những hành vi sai trái của mình.

Sau quá trình tuyên án kéo dài nhiều tháng, vào ngày 28 tháng 3, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) tranh luận thành công trước tòa và cựu CEO FTX bị kết án 25 năm tù.

DOJ buộc tội SBF đã sử dụng FTX như một “con heo đất” khổng lồ để bòn rút hơn 8 tỷ USD từ quỹ khách hàng để tài trợ cho các khoản đầu tư mạo hiểm thành công, trả tiền tài trợ cho các vận động viên nổi tiếng như Tom Brady, và lối sống xa hoa ở Bahamas, cùng nhiều chi phí khác.

Vào đầu tháng 11, bồi thẩm đoàn chỉ mất chưa đầy 5 giờ để kết luận Bankman-Fried phạm 7 tội lừa đảo, rửa tiền và âm mưu – có khả năng phải ngồi tù 110 năm.

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */


Đã có sự tranh luận gay gắt giữa đội luật sư bào chữa và DOJ về mức án tù dành cho tên tội phạm tiền điện tử khét tiếng này.

Các luật sư của SBF viết rằng “một bản án kéo dài hàng thập kỷ sẽ chấm dứt khả năng của Sam để có một cuộc sống có ý nghĩa và đóng góp cho những người cần giúp đỡ nhất trong xã hội”. Thay vì ngồi tù một thế kỷ, họ đề xuất giảm án từ 5 đến 7 năm.

Ngược lại, DOJ ủng hộ mức án tù từ 40 đến 50 năm và thúc giục thẩm phán “áp đặt một bản án nhấn mạnh tính chất đặc biệt nghiêm trọng của việc gây tổn hại cho hàng nghìn nạn nhân; ngăn chặn bị cáo phạm tội lừa đảo lần nữa; và gửi một tín hiệu mạnh mẽ đến những người có ý định thực hiện các hành vi tài chính sai trái.”



Theo dõi Twitter (X):



  • FTX muốn rũ bỏ hoàn toàn các yêu cầu về “Sam Coins”
  • Cựu công tố viên DOJ: SBF có thể chỉ phải chịu mức án 25 năm thay vì mức án tối đa

Annie

Theo Decrypt​

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */


7 lời dành cho NEWBIE (hay OLDBIE) HOLDER trong thị trường Crypto


 
Giao dịch với Exness

BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Hướng dẫn tiền điện tử

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
9,698
Bài viết
12,077
Thành viên
699
Thành viên mới nhất
Pedro Son

Bạn chưa đọc

var jsAd = $('').css({'visibility': 'hidden', 'position': 'absolute', 'top': 0}); jsAd.appendTo($('.p-body')); XF.activate(jsAd); setTimeout(function() { jsAd.trigger('adView'); }, 1000); }, 0); });