Consensys kiện SEC Hoa Kỳ, yêu cầu tòa tuyên bố rằng Ethereum không phải là chứng khoán

Dự đoán Bitcoin năm 2023


/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */


Consensys đã đệ đơn kiện Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) với cáo buộc rằng cơ quan giám sát đã vượt quá thẩm quyền trong việc cố gắng điều chỉnh Ethereum.

Vụ kiện cáo buộc SEC nhắm mục tiêu điều chỉnh Ethereum một cách bất hợp pháp thông qua các hành động thực thi chống lại các công ty khác nhau, bao gồm cả Consensys, cấu thành hành vi vi phạm “hung hăng và bất hợp pháp”.

Consensys tuyên bố SEC không có thẩm quyền pháp lý để quản lý ETH, giao diện phần mềm do người dùng kiểm soát hoặc blockchain Ethereum một cách rộng rãi hơn.

Consensys muốn tòa án ra phán quyết rằng Ethereum không phải là chứng khoán và công ty không đóng vai trò là nhà môi giới cũng như không bán chứng khoán bằng cách vận hành MetaMask. Họ cũng muốn tòa án tuyên bố rằng hành động pháp lý hoặc điều tra dựa trên những căn cứ đó sẽ vượt quá thẩm quyền của SEC.

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */


Hơn nữa, Consensys đang tìm kiếm một lệnh ngăn chặn việc SEC tiếp tục điều tra hoặc triển khai hành động thực thi trong tương lai đối với ví MetaMask và hoạt động bán ETH liên quan. SEC đã cảnh báo Consensys về hành động pháp lý tiềm ẩn thông qua Wells Notice và cuộc họp qua điện thoại vào ngày 10 tháng 4. Các tính năng staking và swap của Metamask là những lĩnh vực cần quan tâm.

Lập luận ba hướng


Consensys đưa ra 3 lập luận chống lại SEC.

Đầu tiên, công ty khẳng định rằng SEC chỉ có thẩm quyền đối với chứng khoán và trước đó đã đồng ý rằng ETH không phải là chứng khoán.

Tiếp theo, Consensys khẳng định rằng cách tiếp cận của SEC đã phân loại sai các nền tảng phi tài chính là ứng dụng tài chính. Họ lập luận rằng ETH hỗ trợ các ứng dụng trên Ethereum và do đó có tiện ích phi tài chính tách biệt với vai trò là hàng hóa. Công ty cũng cho biết SEC không có thẩm quyền quản lý sự phát triển công nghệ của Internet theo cách như vậy.

Cuối cùng, Consensys khẳng định rằng MetaMask và các ứng dụng khác không phải là nhà môi giới chứng khoán mà cho phép người dùng mua, bán và chuyển ETH thông qua quyền truy cập rộng hơn.

Vụ án được đệ trình lên Tòa án quận phía Bắc Texas của Hoa Kỳ, nêu tên SEC và chủ tịch Gary Gensler là bị cáo.



Theo dõi Twitter (X):



  • Liệu staking ETH có phải là dịch vụ chứng khoán?
  • Tại sao SEC không nên phân loại ETH là chứng khoán?

Annie

Theo Cryptoslate​

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */


7 lời dành cho NEWBIE (hay OLDBIE) HOLDER trong thị trường Crypto


 
Giao dịch với Exness

BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Hướng dẫn tiền điện tử

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,157
Bài viết
12,542
Thành viên
701
Thành viên mới nhất
Đạt Bình Bông

Bạn chưa đọc

var jsAd = $('').css({'visibility': 'hidden', 'position': 'absolute', 'top': 0}); jsAd.appendTo($('.p-body')); XF.activate(jsAd); setTimeout(function() { jsAd.trigger('adView'); }, 1000); }, 0); });