Khối lượng stablecoin trên mạng Ethereum đã phá vỡ kỷ lục hàng tháng nhờ DAI

Dự đoán Bitcoin năm 2023


/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */


Sau nhiều tháng hoạt động gần như không thay đổi, tổng khối lượng stablecoin hàng tháng trên Ethereum đã tăng liên tiếp trong ba tháng qua, lên đến đỉnh điểm vào tháng Tư khi trở thành tháng phá kỷ lục về khối lượng.

ĐIều đáng chú ý là con số này bao gồm cả hoạt động *flash loan (cho vay nhanh).

Nếu không tính, khối lượng stablecoin vẫn có một tháng ổn định, với FDUSD ghi nhận một tháng hoạt động tuyệt vời, mặc dù khối lượng stablecoin được lọc thấp hơn một chút so với mức của tháng 3.

Nhưng khi tính cả hoạt động flash loan có thể thấy một tháng phá kỷ lục về khối lượng stablecoin, đặc biệt là nhờ vào DAI.

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */


DAI ngày càng được sử dụng trong các giao dịch MEV phức tạp, thường liên quan đến flash loan, trong đó một phần lớn DAI được đúc và trả lại trong một giao dịch. Chỉ riêng một giao dịch như vậy đã bổ sung thêm gần một tỷ đô la khối lượng DAI.

acc89nh chucca3p macc80n hicc80nh 2024 05 06 lucc81c 13 14 31


Khối lượng của DAI trong tháng 4 đạt 636 tỷ USD, chiếm phần lớn trong tổng khối lượng onchain của các stablecoin Ethereum, đạt gần 1,2 nghìn tỷ USD trong tháng. Khối lượng tháng 4 của DAI cũng tăng hơn gấp ba lần tổng khối lượng trong tháng 3.

Nguồn cung của DAI cũng đã tăng thêm khoảng 1 tỷ đô la kể từ ngày 7 tháng 3, để đạt tổng nguồn cung hiện tại là 5,46 tỷ.

Stablecoin lớn thứ ba đã nhích nhẹ thị phần lên 3,46% trong khi các stablecoin khác cũng tăng số lượng.

acc89nh chucca3p macc80n hicc80nh 2024 05 06 lucc81c 13 14 39


Tháng 5 có thể là một tháng quan trọng nữa đối với DAI. Kể từ ngày 1 tháng 5, nguồn cung DAI đã tăng thêm 220 triệu USD. Tuy nhiên, các đối thủ cạnh tranh như USDe của Ethena và stablecoin sắp ra mắt của Ripple có thể làm gián đoạn đà tăng của DAI trong tương lai.

*Flash loan là một loại khoản vay tạm thời trong hệ thống tài chính phi truyền thống, đặc biệt là trong lĩnh vực DeFi. Đây là một dạng vay ngắn hạn mà người vay không cần phải cung cấp tài sản đảm bảo (collateral). Flash loan cho phép người vay mượn một số lượng lớn tiền trong một khoảng thời gian ngắn, thường chỉ trong vài giây hoặc phút, và trả lại toàn bộ số tiền vay trong cùng một giao dịch. Flash loan thường được sử dụng để thực hiện các chiến lược giao dịch, tận dụng các cơ hội giao dịch ngắn hạn hoặc thực hiện các loại hợp đồng thông minh phức tạp mà yêu cầu một lượng lớn tiền mặt mà không cần phải sở hữu tài sản đảm bảo. Tuy nhiên, việc sử dụng flash loan cũng có rủi ro, bao gồm rủi ro về việc không thể trả lại khoản vay và rủi ro liên quan đến sự không ổn định của thị trường.



Theo dõi Twitter (X):



  • ‘ETH sẽ ổn thôi’: Đồng sáng lập Solana và CEO Ripple bảo vệ Ethereum trước bão FUD
  • Các ngân hàng Hoa Kỳ sẽ đổ xô vào thị trường stablecoin nếu dự luật mới được thông qua

Itadori

Theo The Block​

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */


7 lời dành cho NEWBIE (hay OLDBIE) HOLDER trong thị trường Crypto


 
Giao dịch với Exness

BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Hướng dẫn tiền điện tử

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,847
Bài viết
13,244
Thành viên
704
Thành viên mới nhất
TungLe
var jsAd = $('').css({'visibility': 'hidden', 'position': 'absolute', 'top': 0}); jsAd.appendTo($('.p-body')); XF.activate(jsAd); setTimeout(function() { jsAd.trigger('adView'); }, 1000); }, 0); });