Nguồn vốn đầu tư mạo hiểm vào tiền điện tử đạt 1 tỷ đô la trong tháng thứ hai liên tiếp

Dự đoán Bitcoin năm 2023


/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */


Nguồn vốn đầu tư mạo hiểm (VC) vào tiền điện tử đã đạt 1 tỷ đô la trong tháng thứ hai liên tiếp năm nay.

Theo RootData, khoản tài trợ trị giá 1,02 tỷ đô la trong tháng 4 được thực hiện qua 161 vòng đầu tư trong tháng, đánh dấu mức giảm nhẹ so với 1,09 tỷ đô la được ghi nhận từ 186 vòng trong tháng 3.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên ngành này ghi nhận hai tháng tài trợ liên tiếp trên 1 tỷ đô la kể từ tháng 10 đến tháng 11/2022.

tiền điện tử


/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */


Tài trợ VC vào tiền điện tử hàng tháng kể từ tháng 1/2022 | Nguồn: RootData

Trong số các hoạt động gây quỹ đáng chú ý nhất bao gồm khoản đầu tư 47 triệu đô la do BlackRock dẫn đầu vào công ty token hóa tài sản thế giới thực Securitize và khoản đầu tư khổng lồ 225 triệu đô la vào Monad, một blockchain layer 1 mới được gọi là “Solana Killer” dưới sự bảo hộ của Paradigm và Coinbase Ventures.

Các team đứng sau startup cơ sở hạ tầng blockchain Auradine và blockchain layer 1 Berachain dựa trên Cosmos cũng nhận được 80 triệu đô la và 100 triệu đô la tài trợ.

Các công ty cơ sở hạ tầng blockchain nhận được nhiều vốn đầu tư mạo hiểm nhất vào năm 2024 ở mức 1,7 tỷ đô la, trong khi các giao thức tài chính phi tập trung đứng thứ hai với 626 triệu đô la.

Các tổ chức tự trị phi tập trung là những tổ chức được tài trợ ít nhất, chỉ nhận được 3 triệu đô la cho đến nay trong năm 2024.

tiền điện tử


Nguồn vốn đầu tư mạo hiểm vào blockchain và tiền điện tử theo lĩnh vực vào năm 2024 | Nguồn: RootData

Hơn 3,67 tỷ đô la vốn đã đổ vào ngành, trải qua 604 vòng tài trợ tính đến nay trong năm 2024. Do đó, lĩnh vực VC đang có triển vọng hướng đến và vượt số tiền 9,3 tỷ đô la huy động được vào năm 2023.

Theo DeFiLlama, hơn 100 tỷ đô la vốn tài trợ hiện đã chảy vào ngành công nghiệp blockchain qua 5.195 vòng tài trợ kể từ tháng 6/2014.

Điều này đạt được khi các công ty VC Pantera Capital và Paradigm đang muốn rót 1 tỷ đô la và 850 triệu đô la cho các quỹ tiền điện tử mới.

Khoản huy động 1 tỷ đô la từ Pantera Capital là khoản huy động lớn nhất đối với ngành công nghiệp crypto kể từ tháng 5/2022. Vào thời điểm đó, công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz (a16z) có trụ sở tại Silicon Valley đã huy động được mức kỷ lục 4,5 tỷ đô la.

Điều thú vị là a16z cho biết họ đã huy động được 7,2 tỷ đô la để đầu tư vào một số lĩnh vực công nghệ trong tháng 5, bao gồm cả trí tuệ nhân tạo và trò chơi – nhưng lại quyết định không rót vốn vào quỹ tập trung tiền điện tử của mình.



Theo dõi Twitter (X):



  • Liệu thị trường tiền điện tử có tiếp tục tăng dựa trên dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ trong tuần này không?
  • Các startup tiền điện tử đã nhận được hơn 2 tỷ đô la từ các quỹ đầu tư mạo hiểm trong quý 1
/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */


7 lời dành cho NEWBIE (hay OLDBIE) HOLDER trong thị trường Crypto


 
Giao dịch với Exness

BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Hướng dẫn tiền điện tử

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,848
Bài viết
13,245
Thành viên
704
Thành viên mới nhất
TungLe
var jsAd = $('').css({'visibility': 'hidden', 'position': 'absolute', 'top': 0}); jsAd.appendTo($('.p-body')); XF.activate(jsAd); setTimeout(function() { jsAd.trigger('adView'); }, 1000); }, 0); });