Phân tích kỹ thuật ngày 4 tháng 5: BTC, ETH, BNB, SOL, XRP, DOGE, TON, ADA, AVAX, SHIB

Dự đoán Bitcoin năm 2023


/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */


Phe bò Bitcoin (BTC) đang cố gắng quay trở lại bằng cách duy trì giá bên mức quan trọng về mặt tâm lý ở $60.000. Trader kỳ cựu Peter Brandt cho biết trong một bài đăng trên X rằng nếu Bitcoin giữ mức thấp gần đây nhất và tăng cao hơn, thì đây là một thiết lập tiếp tục phổ biến trong thị trường tăng giá.

Các nhà phân tích lạc quan về triển vọng dài hạn của Bitcoin nhưng không kỳ vọng xu hướng tăng sẽ sớm bắt đầu. Báo cáo thị trường Bitfinex Alpha cho biết Bitcoin có thể duy trì trong giới hạn phạm vi trong một đến hai tháng “với mức dao động $10.000 ở hai bên”.

Các trader có thể sẽ theo dõi chặt chẽ các quỹ Bitcoin ETF giao ngay. Theo dữ liệu của Farside Investor, Bitcoin ETF đã chứng kiến dòng vốn chảy ra 563 triệu USD vào ngày 1 tháng 5. Tâm lý có thể sẽ tăng lên sau khi Bitcoin ETF chứng kiến dòng vốn vào ròng trong vài ngày liên tiếp. Cựu CEO BitMEX Arthur Hayes tin rằng đợt bán tháo đã kết thúc và thị trường tiền điện tử có thể tăng cao hơn.

Mức kháng cự quan trọng nào có thể đóng vai trò là rào cản của đợt phục hồi? Hãy cùng phân tích biểu đồ của 10 loại tiền điện tử hàng đầu để tìm hiểu.

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */

Phân tích kỹ thuật BTC


Bitcoin đang nhận được hỗ trợ trong vùng giữa mức Fib thoái lui 50% ở $58.017 và mức Fib thoái lui 61,8% ở $54.298.

ngay-4-5-phan-tich


Biểu đồ BTC/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Phe bò đã đẩy giá trở lại trên mức phá vỡ $59.600 vào ngày 3 tháng 5, cho thấy rằng đợt giảm giá gần đây có thể là một cái bẫy gấu. Tuy nhiên, phe gấu khó có thể dễ dàng bỏ cuộc. Họ sẽ cố gắng ngăn chặn đà phục hồi tại đường trung bình động hàm mũ 20 ngày ($63.366) và sau đó ở đường trung bình động đơn giản 50 ngày ($66.151).

Nếu giá giảm từ các đường trung bình động, điều đó cho thấy tâm lý vẫn tiêu cực và các trader đang bán khi tăng giá. Sau đó, phe gấu sẽ thực hiện thêm một nỗ lực nữa để đẩy cặp BTC/USDT xuống dưới mức $56.500. Nếu thành công, cặp tiền này có thể giảm xuống còn $54.298.

Ngược lại, việc vượt lên trên SMA 50 ngày sẽ cho thấy cặp tiền này có thể kéo dài thời gian lưu lại bên trong phạm vi này thêm một thời gian nữa.

Phân tích kỹ thuật ETH


Ether (ETH) đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ $2.850 vào ngày 1 tháng 5, nhưng phần đuôi dài trên thanh nến cho thấy nhu cầu vững chắc ở các mức thấp hơn.

ngay 4 5 phan tich2


Biểu đồ ETH/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động dốc xuống và chỉ số RSI dưới 45 cho thấy phe gấu có lợi thế hơn một chút. Nếu giá giảm từ mức hiện tại hoặc đường EMA 20 ngày ($3.152), phe gấu sẽ cố gắng kéo cặp ETH/USDT về đường hỗ trợ của mô hình kênh giảm dần.

Ngược lại, nếu giá tăng trên đường EMA 20 ngày, điều đó cho thấy áp lực bán có thể giảm. Phe bò sẽ đẩy cặp tiền lên trên đường kháng cự để báo hiệu sự kết thúc của xu hướng giảm.

Phân tích kỹ thuật BNB


BNB (BNB) đã dao động trong phạm vi lớn từ $495 đến $635 trong nhiều ngày qua, cho thấy sự thiếu quyết đoán giữa phe bò và phe gấu.

ngay 4 5 phan tich3


Phân tích kỹ thuật SOL


Phe gấu kéo Solana (SOL) xuống dưới mức hỗ trợ $126 nhưng không thể duy trì mức thấp hơn, cho thấy phe bò đang mua vào.

ngay 4 5 phan tich4


Biểu đồ SOL/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Cặp SOL/USDT đã đạt đến đường EMA 20 ngày ($145), một mức quan trọng cần chú ý. Nếu người mua vượt qua rào cản này, cặp tiền này có thể leo lên mức kháng cự $162. Mức này có thể thu hút lực bán của phe gấu.

Mức hỗ trợ quan trọng cần theo dõi ở phía giảm là $126. Nếu giá giảm xuống từ đường EMA 20 ngày và phá vỡ xuống dưới mức $126, nó sẽ báo hiệu sự bắt đầu của đợt giảm giá tiếp theo. Sau đó, cặp tiền có thể giảm xuống còn $100.

Phân tích kỹ thuật XRP


Đợt phục hồi XRP (XRP) cứu trợ đã đạt đến đường EMA 20 ngày ($0,53), một mức thiết yếu để phe gấu bảo vệ nếu họ muốn duy trì quyền kiểm soát.

ngay-4-5-phan-tich


Biểu đồ XRP/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu giá giảm từ đường EMA 20 ngày, người bán sẽ lại cố gắng kéo cặp XRP/USDT về vùng hỗ trợ mạnh trong khoảng $0,46-$0,41. Người mua dự kiến sẽ tích cực bảo vệ vùng này.

Dấu hiệu đầu tiên của sức mạnh sẽ là sự bứt phá và đóng cửa trên đường EMA 20 ngày. Nếu rào cản này được xóa, cặp tiền này có thể đạt $0,57, điều này một lần nữa có thể đặt ra một thách thức lớn. Việc vượt qua ngưỡng kháng cự này có thể mở ra cơ hội tăng giá tiềm năng lên $0,62.

Phân tích kỹ thuật DOGE


Dogecoin (DOGE) đã bật lên từ mức hỗ trợ $0,12 vào ngày 1 tháng 5, cho thấy phe bò đang cố gắng bảo vệ mức này.

ngay 4 5 phan tich6


Biểu đồ DOGE/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Người mua sẽ cố gắng đẩy giá lên vùng trên cao giữa đường EMA 20 ngày ($0,15) và đường xu hướng giảm. Người bán dự kiến sẽ bảo vệ vùng này một cách mạnh mẽ.

Nếu giá giảm từ vùng này, phe gấu sẽ lại cố gắng đẩy cặp DOGE/USDT xuống dưới đường viền cổ $0,12. Nếu họ làm như vậy, cặp tiền này sẽ hoàn thành mô hình vai đầu vai giảm giá. Điều đó có thể bắt đầu việc giảm xuống $0,10 và cuối cùng là $0,08.

Quan điểm tiêu cực này sẽ bị vô hiệu trong thời gian tới nếu phe bò đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm.

Phân tích kỹ thuật TON


Toncoin (TON) đang tìm kiếm hỗ trợ trong vùng giữa mức Fib thoái lui 50% ở $4,90 và mức Fib thoái lui 61,8% ở $4,25.

ngay-4-5-phan-tich


Biểu đồ TON/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đợt phục hồi cứu trợ đã đạt đến các đường trung bình động, đây là một mức quan trọng cần chú ý. Nếu giá giảm từ các đường trung bình động, phe gấu sẽ lại cố gắng đẩy cặp TON/USDT xuống dưới $4,25.

Mặt khác, nếu người mua vượt qua trở ngại tại đường EMA 20 ngày ($5,53), điều đó sẽ gợi ý sự bắt đầu của một đợt phục hồi mạnh mẽ hơn. Sau đó, cặp tiền này có thể tăng lên $6,35, nơi phe gấu có thể tạo ra mức kháng cự mạnh.

Phân tích kỹ thuật ADA


Phe bò đang cố gắng duy trì Cardano (ADA) trên mức phá vỡ $0,46, nhưng phe gấu có thể sẽ gây ra một cuộc chiến căng thẳng.

ngay 4 5 phan tich8


Biểu đồ ADA/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Vùng giữa $0,46 và EMA 20 ngày ($0,48) có thể chứng kiến sự bán mạnh của phe gấu. Nếu giá giảm mạnh từ vùng này và phá giá xuống dưới $0,40, cặp ADA/USDT có thể bắt đầu chặng tiếp theo của xu hướng giảm xuống $0,35.

Ngược lại với giả định này, nếu người mua đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày, điều đó sẽ báo hiệu áp lực bán đang giảm. Sau đó, cặp tiền này có thể tăng lên $0,52 và cao hơn tới $0,57, đây có thể đóng vai trò là một rào cản mạnh mẽ.

Phân tích kỹ thuật AVAX


Hành động giá trong vài ngày qua của Avalanche (AVAX) đã hình thành phạm vi $29 ở mức giảm và $40 ở mức tăng.

ngay-4-5-phan-tich


Biểu đồ AVAX/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày dốc xuống ($36,56) và chỉ số RSI gần 42 cho thấy phe gấu đang chiếm thế thượng phong. Nếu giá giảm từ đường EMA 20 ngày, phe gấu sẽ thực hiện một nỗ lực khác để đẩy cặp AVAX/USDT xuống dưới $29. Nếu họ làm được điều đó, đợt giảm tiếp theo xuống còn $27,24 có thể bắt đầu.

Ngược lại, nếu người mua đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày, điều đó sẽ gợi ý lực mua ở mức thấp hơn. Sau đó, cặp tiền này có thể tăng lên $40. Việc bứt phá và đóng cửa trên mức này sẽ cho thấy phe bò đang cố gắng quay trở lại.

Phân tích kỹ thuật SHIB


Đuôi dài của Shiba Inu (SHIB) trên thanh nến ngày 1 tháng 5 cho thấy phe bò đang cố gắng bảo vệ mức $ 0,000020.

ngay 4 5 phan tich10


Biểu đồ SHIB/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nỗ lực phục hồi có thể phải đối mặt với việc bán ra ở các đường trung bình động. Nếu giá giảm mạnh từ các đường trung bình động, nó sẽ làm tăng khả năng giảm xuống dưới $0,000020. Nếu điều đó xảy ra, cặp SHIB/USDT có thể giảm xuống còn $0,000018.

Nếu người mua muốn ngăn chặn sự sụt giảm, họ sẽ phải thúc đẩy và duy trì mức giá trên các đường trung bình động. Nếu họ làm như vậy thì chứng tỏ áp lực bán đang giảm. Cặp tiền này có thể tăng lên $0,000028 và sau đó lên $0,000033.

Bạn có thể xem giá các đồng coin ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.







  • SEC Hoa Kỳ trì hoãn ra quyết định về 7RCC Spot Bitcoin và Carbon Credit Futures ETF
  • Hệ sinh thái Polkadot phát triển mạnh trong Q1 2024 khi vốn hoá thị trường DOT đạt 12,7 tỷ USD

SN_Nour

Theo Cointelegraph​

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */


7 lời dành cho NEWBIE (hay OLDBIE) HOLDER trong thị trường Crypto


 
Giao dịch với Exness

BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Hướng dẫn tiền điện tử

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,852
Bài viết
13,249
Thành viên
704
Thành viên mới nhất
TungLe
var jsAd = $('').css({'visibility': 'hidden', 'position': 'absolute', 'top': 0}); jsAd.appendTo($('.p-body')); XF.activate(jsAd); setTimeout(function() { jsAd.trigger('adView'); }, 1000); }, 0); });