Giá vàng đi ngang tích lũy chờ lập đỉnh mới !?



Phân tích dữ liệu và thông tin hot:

Phiên giao dịch thứ Ba vừa qua chứng kiến thị trường vàng thế giới chững lại quanh mốc 2.380 USD/oz, khi giới đầu tư cũng cẩn trọng chờ phản ứng đáp trả của Israel với Iran sau những gì đã tuyên bố trước đó khiến “lò lửa” Trung Đông ngày càng nóng lên.

Ngoài ra, căng thẳng địa chính trị cũng được cân bằng lại bởi xu hướng tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ. Được thúc đẩy bởi khả năng Fed trì hoãn việc hạ lãi suất, đang gây áp lực mất giá đối với vàng. Dữ liệu vào ngày 15/04 cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 3 mạnh hơn dự báo.

Sự không chắc chắn về xu hướng của thị trường kim loại quý càng được củng cố khi quỹ ETF vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust mua ròng trở lại 1,7 tấn vàng trong phiên vừa qua, dù trước đó vào phiên thứ Hai mới bán ròng 2,2 tấn. Nếu các động thái này vẫn duy trì, giá vàng được dự báo sẽ không có nhiều biến động đáng chú ý trong phiên hôm nay.

Phân tích biểu đồ giá Vàng (GOLD) khung thời gian H1
Nguồn: xStation5

Vì xu hướng trên các khung thời gian lớn (H4 trở lên) vẫn là đi lên, cộng thêm cấu trúc tăng giá đã được xác lập trở lại nên khả năng cao hơn thị vàng vẫn sẽ nối tiếp đà tăng trong phiên hôm nay. Mục tiêu tiềm năng là các mức kháng cự 2.400 và sau đó có thể quay trở lại mức đỉnh lịch sử quanh 2.430 USD/oz. Điều quan trọng nhất để người mua chinh phục được các mốc trên là phải phá vỡ thành công vùng cản 2.393 – 2.395 USD.

Tuy nhiên, làn sóng đi lên hiện tại vẫn chưa được ủng hộ bởi khối lượng giao dịch tương ứng. Dấu hiệu cho thấy đà tăng yếu và dễ bị bẻ gãy bất cứ lúc nào. Thêm nữa là các thanh nến xanh đỏ liên tục đan xen đang thể hiện quan điểm trước đó của chúng tôi về một giai đoạn giá đi ngang để tích lũy sau khoảng thời gian di chuyển chóng mặt nhiều tuần liên tiếp.

Vì vậy, giao dịch trong các vùng giá sideway (hoặc nghi ngờ sideway) có tỷ lệ thắng không quá cao buộc các nhà giao dịch phải cẩn trọng trong việc đặt các vị thế của mình.


Nội dung tài liệu này chỉ được cung cấp mang tính thông tin chung và là tài liệu đào tạo. Bất kỳ ý kiến, phân tích, giá cả hoặc nội dung khác không được xem là tư vấn đầu tư hoặc khuyến nghị được hiểu theo luật pháp của Belize.

Hiệu suất trong quá khứ không nhất thiết chỉ ra kết quả trong tương lai và bất kỳ khách hàng quyết định dựa trên thông tin này đều hoàn toàn tự chịu trách nhiệm. XTB sẽ không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, bao gồm nhưng không giới hạn, bất kỳ tổn thất lợi nhuận nào, có thể phát sinh trực tiếp hoặc gián tiếp từ việc sử dụng hoặc phụ thuộc vào thông tin đó. Tất cả các quyết định giao dịch phải luôn dựa trên phán quyết độc lập của bạn.

Khám phá nền tảng XTB

 
Giao dịch với Exness

BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Hướng dẫn tiền điện tử

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
9,829
Bài viết
12,212
Thành viên
700
Thành viên mới nhất
Habang99

Bạn chưa đọc

var jsAd = $('').css({'visibility': 'hidden', 'position': 'absolute', 'top': 0}); jsAd.appendTo($('.p-body')); XF.activate(jsAd); setTimeout(function() { jsAd.trigger('adView'); }, 1000); }, 0); });