Cảnh báo lừa đảo qua app dưới hình thức "Săn voucher"

Mình là nạn nhân của chiêu thức lừa đảo này, tổng thiệt hại là 500tr, đối tượng lừa đảo sử dụng hình ảnh của người khác để tạo 1 tài khoản fb mới tiếp cận và nhắn tin làm quen vs mình.

- Cách tiếp cận phổ biến của lừa đảo: tạo 1 tình huống nhầm lẫn: gọi nhầm tên, tìm người qen, hỏi thăm bạn có phải A mà mình gặp ở location nào đó k, hoặc fb gợi ý kết bạn nên mình làm quen.
- Sau đó sẽ giới thiệu công việc (banker, công an, quản lý khách sạn,..); chuyện tình cảm (độc thân do bị phản bội và tập trung cho sự nghiệp); hoàn cảnh gia đình (ba/ mẹ mất sớm, có 1 em trai/gái phải lo, nhà nghèo vượt khó) tạo sự đồng cảm mục đích tạo lòng thương.
- Thể hiện bản thân là người con có hiếu, thiên về phật pháp, thả cá phóng sanh, đi chùa.
- bạn bè những người hay cmt, like ảnh đều đẹp trai xinh gái, làm banker (có banker thật, banker giả) bọn chúng sẽ kết bạn vs những người lm cùng bank để có bạn chung tạo lòng tin.
- Nhờ mình tải app để đăng ký thành viên rồi bán cho nó voucher 100k có sẵn cho tv mới với lý do đã săn đc 19tr9 còn thiếu 100k là đc 20tr có thể bán vs giá cao, mục đích để mình tải app và đj sau đó dụ mình tham gia săn voucher: mua 1 món hàng đang có voucher giảm giá, thanh toán nó, nhấn hoàn tiền, tiền sẽ về lại tk và bạn giữ lại voucher đó, gom lại và bán.
- Khi mình được mời tải, mình tìm trên mxh m thấy bất cứ thông tin j về app này, k có nd j báo lừa đảo, app cũng đc tải trên app store nên mình k nghi ngờ, mình bị dẫn dắt thanh toán hết gói sp theo yêu cầu nhưng vẫn k đc hoàn tiền.

Mình đăng bài cảnh báo và có tương tác tốt, mn biết đến và k bị lừa or hạn chế thiệt hại cho nạn nhân nên mình bị bóc phốt, đe doạ, ghép ảnh lăng mạ, chửi bới ép mình xoá bài, công kích trang cá nhân của mình, đối tượng lừa đảo rất tinh vi và lộng hành, hãy tương tác tốt trên fb bài viết sẽ liên kết với gg, khi đó, những ai lên gg tìm kiếm app sẽ thấy đc bài cảnh báo của mình

Mình k muốn ai bị mất tiền và k muốn để tụi nó lộng hành nên mình chấp nhận để bị bóc phốt, có thể sau này bọn lừa đảo sẽ đổi tên app, đổi giao diện hay cách tiếp cận nên mn cẩn thận nhé.
 
Giao dịch với Exness

BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Hướng dẫn tiền điện tử

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
9,765
Bài viết
12,148
Thành viên
700
Thành viên mới nhất
Habang99

Bạn chưa đọc

var jsAd = $('').css({'visibility': 'hidden', 'position': 'absolute', 'top': 0}); jsAd.appendTo($('.p-body')); XF.activate(jsAd); setTimeout(function() { jsAd.trigger('adView'); }, 1000); }, 0); });