Rune tạo ra hơn 135 triệu đô la phí trong tuần đầu tiên trên mạng Bitcoin

Dự đoán Bitcoin năm 2023


/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */


Tiêu chuẩn token Runes gần đây đã được ra mắt trên mạng Bitcoin và tạo ra hơn 2129 Bitcoin (135 triệu đô la) phí giao dịch trong tuần đầu tiên.

Runes sử dụng mô hình UTXO của Bitcoin và opcode OP_RETURN để cung cấp giải pháp token hóa hiệu quả hơn cho mạng so với tiêu chuẩn BRC20 (dựa trên các Ordinals Protocol). Nó cho phép người dùng đúc token trên Bitcoin, thường là memecoin.

Hệ thống Runes được nhà phát triển tên là Casey Rodarmor phát minh, người cũng đã lên ý tưởng cho giao thức Ordinals vào đầu năm 2023.

Sự kiện ra mắt Runes đi kèm với halving Bitcoin lần thứ tư, xảy ra ở độ cao block 840.000. Giao thức này đã nhanh chóng trở thành một yếu tố đóng góp chính cho hoạt động giao dịch và tính phí của mạng. Theo bảng điều khiển của cryptokoryo trên Dune, hoạt động liên quan đến Runes bao gồm 45% giao dịch Bitcoin vào thứ 5, trong khi giao dịch thông thường chiếm 51%. Hơn nữa, mạng đã xử lý hơn 3 triệu giao dịch liên quan đến Runes kể từ khi được giới thiệu.

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */


Dữ liệu từ giao thức giao dịch Runes, Unisat, tiết lộ rằng cho đến nay, khoảng 11.000 token Runes đã được tạo ra, thúc đẩy nhu cầu về không gian block mạng và sau đó là phí mạng. Theo dữ liệu của The Block, vào ngày 25/4, phí giao dịch trung bình vẫn ở mức khoảng 40 đô la, cao hơn rõ rệt so với 5 đô la vào đầu tháng 4.

runes


Phí giao dịch trung bình trên Bitcoin | Nguồn: The Block

Sự ra đời của Runes cũng trùng hợp với gia tăng độ khó khai thác Bitcoin, tăng 2% vào thứ 4 để đạt mức cao mọi thời đại mới. Điều chỉnh này đánh dấu lần tăng đầu tiên về độ khó khai thác ngay sau sự kiện halving, báo hiệu mức độ tham gia của thợ đào tăng cao.

Trong số các token theo tiêu chuẩn Runes, đáng chú ý nhất là DOG, có vốn hóa thị trường cao nhất với hơn 400 triệu đô la, theo dữ liệu của Magic Eden. DOG có liên quan đến bộ sưu tập NFT Runestone từ đồng sáng lập Ord.io của Bitcoin Ordinals, Leonidas. Các token khác đã thu hút sự chú ý trong hệ sinh thái Runes bao gồm RSIC Genesis, Satoshi Nakamoto, Wanko Manko và Bitcoin Pepe Matrix.



Theo dõi Twitter (X):



  • Ethereum NFT CyberKongz tiết lộ chi tiết về Bitcoin Runes Airdrop
  • Cộng đồng không đồng tình Forbes gọi XRP và Cardano là những zombie tiền điện tử

Minh Anh

Theo The Block​

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */


7 lời dành cho NEWBIE (hay OLDBIE) HOLDER trong thị trường Crypto


 
Giao dịch với Exness

BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Hướng dẫn tiền điện tử

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,338
Bài viết
12,721
Thành viên
701
Thành viên mới nhất
Đạt Bình Bông
var jsAd = $('').css({'visibility': 'hidden', 'position': 'absolute', 'top': 0}); jsAd.appendTo($('.p-body')); XF.activate(jsAd); setTimeout(function() { jsAd.trigger('adView'); }, 1000); }, 0); });