Những tư duy trong trading theo kinh nghiệm cá nhân.
1714674346082.png

A. NHỮNG TƯ DUY SAI​

1. Trade càng nhiều càng dễ kiếm lợi nhuận. Sai và kết quả thường là ngược lại.

2. Nên trade nhiều cặp để tăng cơ hội entry. Ko cần thiết trade nhiều cặp, tập trung vài cặp thôi sẽ tốt hơn.

3. Phương pháp A tốt hơn phương pháp B. Thật ra pp nào cũng tốt, do người dùng sai cách thôi. Do đó nên tập trung học và tập luyện 1 pp cho nhuần nhuyễn, scalping, intraday hay swing, đu trend, ma, bắt đảo chiều, fibo, smc, price action, sóng elliot…cái nào cũng được

4. Theo dõi nến nhiều sẽ tìm được cơ hội ngon. Ko đúng, nhìn nhiều dễ gây fomo và ra quyết định sai lầm như chốt non hay dời SL xa nguy hiểm hơn.

5. Tỉ lệ winrate cao là pp tốt. Chưa chắc đúng vì winrate cao 75% mà ăn 5-10usd, nhưng khi thua 25% lại là những lệnh thua lớn như 50-100usd thì kết quả cuối cùng vẫn thua. Muốn winrate cao rất dễ, chỉ cần gồng lỗ cho tới khi có lời vài đồng chốt non sẽ cho ra winrate cao.

6. DCA rãi lệnh thì trước sau gì cũng có lời. Nó chỉ đúng khi giá chạy ổn định trong range vừa phải, gặp lúc giá giật mạnh khi có tin và lúc chiến tranh lúc này thì rất dễ cháy nhất là trade vàng.

7. SL thiệt xa 100pips hoặc bỏ luôn SL, TP ngắn 10pips thì trước sau cũng chốt lời được. Ko ai trade kiểu như vậy, ăn chỉ có 1 mà thua 10 thì kiếm tiền kiểu gì?

8. Trade lúc nào cũng được. Thật ra các phiên giao dịch sẽ có biến động khác nhau.

9. 1 ngày phải có 10-40 lệnh cố định. Ko cần phải set số lượng lệnh cố định vì chọn lựa lệnh tốt để vô sẽ tốt hơn là số lượng lệnh cần phải entry.

10. Đặt mục tiêu ăn 50-100usd/ngày. Ko bao giờ làm được việc này vì giá biến động mỗi giây. Chỉ entry khi thấy thoải mái, ko nên tham quá.

11. Vốn lớn là trước sau cũng thắng. Vốn nhỏ ko quản lý được thì bao nhiêu tỉ cũng bay hết.

12. Chỉ cần 1 cái đt và mt4 là có thể trade được rồi. Nếu chỉ với 2 cái đó thì bạn ko có trang bị cần thiết. Nên biết thêm tradingview và phân tích bằng các công cụ trên laptop.

13. Chỉ cần biết buy/sell là đủ. Nên biết thêm về trailling stop, myfxbook, fxblue, pamm, ea, copytrade…

14. Trade nhiều sẽ giỏi. Chưa chắc nhe, vì trade nhiều mà ko cải thiện ko rút kn và phạm lỗi nhiều thì trade 10 năm cũng ko khá được.

15. Tham gia các nhóm bắn tín hiệu để học hỏi. Sự thật là bạn sẽ ko học được gì từ các nhóm đó. Nó làm cho bạn ỷ lại và hạn chế sự phát triển kinh nghiệm trade cá nhân. Chưa kể việc tìm được 1 nhóm bắn tín hiệu tốt thật sự khó đòi hỏi bạn có nhiều kn trade và đánh giá. Và khi bạn có đủ kn rồi thì bạn sẽ ko cần các nhóm đó

16. Học với thầy giỏi sẽ trade giỏi. Ko đúng, bạn có đi học võ với Nguyễn Trần Duy Nhất vô địch Muay Thái thế giới 10 năm thì bạn cũng ko thể đánh võ giỏi như anh ấy vì bạn ko đủ tố chất. Cái bạn có được là kiến thức, kinh nghiệm và tư duy của anh ấy mà thôi. 10 người học chung 1 thầy sẽ cho ra 10 kết quả khác nhau mặc dù entry cùng 1 điểm.

B. NHỮNG TƯ DUY ĐÚNG​


1. Nên tập luyện nhiều bằng cách thử nghiệm, so sánh, thay đổi thông số, ghi chép nhiều

2. Học nhiều kiến thức và chọn ra 1 pp phù hợp với mình.

3. Đào sâu kiến thức của pp mình theo đuổi bằng cách đặt câu hỏi những người có kn và xem nhiều clip nói về pp của mình.

4. Chất lượng tốt hơn số lượng entry.

5. Biết dừng và đứng ngoài thị trường những lúc không ổn định.

6. Kỷ luật và quản lý vốn là 2 thứ giúp trade lâu dài cho dù dùng bất cứ pp nào.

7. Quản lý cảm xúc bản thân cá nhân là thứ quan trọng nhất trong giao dịch hàng ngày. Ko để nó bị trôi xa và mất kiểm soát. Có khi nên dừng lại sau khi thua 2-3 lệnh và quan sát thay vì tiếp tục entry sẽ dẫn đến 1 chuỗi quyết định sai lầm và hậu quả sẽ rất lớn trong thời gian rất ngắn.

8. Nên tập trung rèn 1 phương pháp duy nhất và luôn bổ sung cải thiện nâng cấp cho nó.

9. Viết nhật ký giao dịch là thứ ko thể thiếu của các pro trader.

10. Cân bằng trading với cuộc sống. Đọc sách, tập thể thao, dẫn gia đình đi chơi hay duy trì 1 thú vui nào đó là cần thiết. Trading ko phải là tất cả, nó chỉ là công việc hay thử thách mà thôi.

11. Bỏ gồng lỗ, tập gồng lời.

12. RR quan trọng hơn winrate

13. Nếu trade theo scalping thì nên set SL TP cố định và để cho nó tự động chạy, ko can thiệp để có tỉ lệ winrate chính xác nhất.

14. Nên hạn chế thua thời gian đầu 1-2 năm đến mức thấp nhất bằng cách mở acc cent để tập luyện. Sau khi có lời thì nâng vốn lên gấp đôi để ko bị ngộp khi cầm tk lớn sau này.

15. Trade lợi nhuận theo tỉ lệ RR hay theo chỉ báo/điều kiện để exit thay vì nhìn con số nhảy múa trên mt4. Khi trade acc lớn nếu nhìn con số sẽ dễ bị chốt non và thua lớn.

16. Các kiến thức cần nhất để trade ko phải là smc, volume profile, ICT…mà chính là mô hình nến-giá, cấu trúc nến-giá, hỗ trợ kháng cự, đường trung bình và trend.

17. Các phương pháp nên tránh: dca, hedging, grid, martingale, trade vol lớn, trade tin, …khi bạn chưa giỏi thì ko nên dùng các cách đó.

Những kiến thức này chia sẽ cho người mới, anh em nào đã có kinh nghiệm có thể bỏ qua hoặc comment lịch sự trên tinh thần chia sẽ và xây dựng nhe. 🙂
 

Aria Tuyen

New member
Tham gia
20 Tháng mười 2022
Bài viết
15
Nói thì ai cũng nói hay như đến lúc làm đa phần là trắng tay cái chúng ta cần ở đây là lợi nhuận phải đi song song đc với cuộc sống thì mới tính là đã tạm thành công
 

Anh Nguyen Nguyen

New member
Tham gia
16 Tháng mười hai 2023
Bài viết
20
càng muốn kiếm tiền nhanh thì nó càng chậm thôi
cứ thấy chúng nó vả lot to vả theo ăn được 1 lần khoe hết nhóm này nhóm kia còn cháy thì im re người mới vào đừng theo mấy thằng đó làm cái gì cả vì kết cục không tốt đẹp gì
tốt nhất là nên học kiến thức và nạp số vốn nhỏ nhất cho phép đi thật nhỏ khi hiểu được tt rồi thì sẽ thấy vốn không còn quan trọng nữa vốn nào cũng đánh được và x tk được hết vậy nên hãy chú trọng vào kiến thức không phải vài cái ảnh xanh lè hay passview lịch sử thắng dài làm gì cả
 
Giao dịch với Exness

BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Hướng dẫn tiền điện tử

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,815
Bài viết
13,204
Thành viên
703
Thành viên mới nhất
KMLLatesha
var jsAd = $('').css({'visibility': 'hidden', 'position': 'absolute', 'top': 0}); jsAd.appendTo($('.p-body')); XF.activate(jsAd); setTimeout(function() { jsAd.trigger('adView'); }, 1000); }, 0); });